Phát động Tháng hành động an toàn thực phẩm năm 2015

10:04, 15/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.4, Sở Y tế tổ chức lễ phát động Tháng hành động an toàn thực phẩm năm 2015 với chủ đề “sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự lễ.
Vấn đề an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. Nổi cộm là tình hình sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc trong nuôi trồng, thu hái, bảo quản thực phẩm; giết mổ tràn lan, không đảm bảo vệ sinh thú y; nuôi trồng thủy sản chưa được kiểm soát chặt chẽ… Tình trạng trên không những gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhiều hộ kinh doanh chân chính.
 
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích tham quan mô hình trồng rau sạch tại thôn 6, xã Nghĩa Dũng
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích tham quan mô hình trồng rau sạch tại thôn 6, xã Nghĩa Dũng
 
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích nhấn mạnh: Thực phẩm tươi sống như rau, củ quả, thịt… là những thực phẩm gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng nếu chúng có chứa hóa chất hoặc không sạch, an toàn. Do vậy, đồng chí Lê Quang Thích yêu cầu toàn thể nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm, với mục tiêu chính là sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn.
 
Lễ phát động lần này nhằm mở đầu cho chiến dịch tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Đây cũng là điểm nhấn trong năm để huy động các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội tham gia công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành qua các tuyến phố chính tại TP.Quảng Ngãi để tuyên truyền về tháng hành động vì an toàn thực phẩm.
 
Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng lãnh đạo Sở NN&PTNT đi tham quan mô hình trồng rau VIETGAP đảm bảo an toàn, không sử dụng hóa chất của Công ty QNA Safe tại thôn 6, Nghĩa Dũng, TP.Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.