Phát động hưởng ứng Tuần Lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường

04:04, 26/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.4, tại Trường THCS Võ Bẩm, xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi), Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh phối hợp với Thành Đoàn TP. Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2015.

Nước sạch và vệ sinh môi trường là vấn đề không chỉ của một quốc gia mà nó mang tính toàn cầu. Hiện nay, trên thế giới có hơn 2 tỷ người thiếu nước sạch cho sinh hoạt, hàng triệu người chết vì các bệnh có liên quan do sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh. Chính vì thế, nó là vấn đề hết sức quan trọng được tất cả các nước quan tâm.
 

Đoàn viên, thanh niên tham gia buổi lễ.
Đoàn viên, thanh niên tham gia buổi lễ.

Nước ta nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng đã sớm nhận thức về tầm quan trọng của nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nên đã kịp thời có những chủ trương, chính sách đúng đắn bảo vệ nguồn nước sạch, vận động đầu tư và cung cấp nước sạch cho nhân dân, đồng thời ra sức cải tạo, vệ sinh môi trường, nhất là vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.
 
Tuy nhiên, hiện nay nhiều vùng nông thôn vẫn không đủ nước sinh hoạt, tỷ lệ nước sạch đạt tiêu chuẩn còn thấp, rác thải tràn lan, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng…

Tuần lễ Nước sạch và vệ sinh môi trường từ ngày 29.4-6.5.2015 với chủ đề “Nâng cao chất lượng nước và vệ sinh nông thôn”, thông qua các hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người dân trong việc giữ gìn và bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, thay đổi hành vi sử dụng nước sạch và thực hiện vệ sinh, tuyên truyền nguyên nhân, tác hại của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu.

 

Thành đoàn TP. Quảng Ngãi trao xà phòng rửa tay cho Trường THCS Võ Bẩm.
Thành đoàn TP. Quảng Ngãi trao xà phòng rửa tay cho Trường THCS Võ Bẩm.



Ông Dương Văn Tô- Giám đốc Sở NN&PTNT kêu gọi mỗi người, mỗi ngày hãy làm một việc tốt để giữ gìn vệ sinh môi trường. Phấn đấu đến năm 2020, tỉnh ta đạt 100% nhân dân ở khắp mọi vùng trong tỉnh được cung cấp nước sạch và đảm bảo vệ sinh môi trường như Chiến lược về cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường đề ra.

Tại buổi lễ, Thành đoàn TP. Quảng Ngãi cũng đã trao tặng xà phòng rửa tay và 1.000 cuốn vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Võ Bẩm.

Sau buổi lễ, các đoàn viên, thanh niên đã ra quân trồng cây xanh tại Sân vận động xã Tịnh Khê và diễu hành trên các tuyến đường tuyên truyền, kêu gọi nhân dân hưởng ứng Tuần lễ Nước sạch và vệ sinh môi trường.



Tin, ảnh: Ái Kiều - Bảo Hòa
 


.