Ngành y tế tổ chức hội nghị bàn về đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh

10:04, 22/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị trực tuyến với 715 điểm cầu địa phương về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ở đầu cầu Quảng Ngãi, lãnh đạo Sở Y tế cùng ban, ngành liên quan tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, Bộ Y tế nhấn mạnh đang chỉ đạo tiến hành hàng loạt các biện pháp đổi mới để hướng tới việc phục vụ, chăm sóc người bệnh tốt hơn. Trong đó, tập trung nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử của cán bộ y tế theo tinh thần người bệnh đến niềm nở, người bệnh ở tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo.
 
Ngoài ra, tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa bệnh viện với người bệnh và người nhà bệnh nhân; tôn trọng lắng nghe phản ánh, bức xúc của người bệnh; thực hiện tốt xử lý thông tin đường dây nóng, tiếp tục đổi mới thu thập thông tin của người dân thông qua hộp thư góp ý… Đồng thời, Bộ Y tế có chủ trương đổi mới về trang phục của cán bộ y tế.

 

Quang cảnh hội nghị ở đầu cầu Quảng Ngãi
Quang cảnh hội nghị ở đầu cầu Quảng Ngãi
 
Cũng tại hội nghị, các đại biểu tại hơn 700 đầu cầu đã nghe báo cáo về kết quả triển khai hệ thống quản lý đường dây nóng ngành y tế trong quý I/2015. Theo đó, từ đầu năm đến nay, đường dây nóng ở 3 cấp đã tiếp nhận 8.366 cuộc gọi đến, trong đó số cuộc gọi đến đúng phạm vi tiếp nhận là 3.448 cuộc gọi. Nội dung phản ánh chủ yếu từ các cuộc gọi là về tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất, nội quy cơ sở y tế, quy trình chuyên môn, thái độ phục vụ của y bác sĩ đối với người bệnh…
 
Sau khi tiếp nhận và xác minh thông tin từ các cuộc gọi, tổ thường trực hoặc lãnh đạo Bệnh viện, Sở y tế đã giải quyết nhanh chóng các vấn đề được phản ánh. Tùy từng mức độ sai phạm của nhân viên y tế mà lãnh đạo quyết định hình thức xử lý. Trong quý I/2015, từ thông tin đường dây nóng, có 2.075 cán bộ bị nhắc nhở, 56 cán bộ bị khiển trách, 61 cán bộ bị cắt thi đua, 12 cán bộ bị điều chuyển vị trí công tác, 1 cán bộ bị cách chức và 2 cán bộ bị cho nghỉ việc.
 
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh không phải là phong trào mà là việc thực thi quy định của Nhà nước trong ngành y có kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Đây là lần đầu tiên triển khai đổi mới trên toàn diện. Do đó, Bộ Y tế yêu cầu cần có sự vào cuộc, đồng lòng của cán bộ y tế từ điều dưỡng, hộ sinh đến bác sĩ, lãnh đạo đều phải nhận thức rõ ràng để thực hiện trách nhiệm của bản thân, nhằm đem lại kết quả tốt nhất là sự hài lòng của người bệnh.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.