Đồng chí Phạm Quang Nghị thăm và làm việc tại Lý Sơn

12:03, 26/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.3, Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại huyện đảo Lý Sơn. Cùng đi với đoàn, về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Trần Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Trường Thọ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Lý Sơn, đồng chí Phạm Quang Nghị được nghe giới thiệu tổng quan về vị trí địa lý, lịch sử, văn hóa và con người Lý Sơn; tình hình kinh tế - xã hội, Quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng thời gian qua và kế hoạch những năm đến. Theo báo cáo của huyện Lý Sơn, tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế năm 2014 đạt 765 tỷ đồng, tăng 17,4% so với năm trước. Thu nhập bình quân đầu người năm 2014 đạt 18,7 triệu đồng/người/năm…

Đồng chí Phạm Quang Nghị (thứ hai bên phải) trao 1 tỷ đồng cho Quỹ Phát triển huyện Lý Sơn. Ảnh: X.THIÊN
Đồng chí Phạm Quang Nghị (thứ hai bên phải) trao 1 tỷ đồng cho Quỹ Phát triển huyện Lý Sơn. Ảnh: X.THIÊN


Công tác quốc phòng, an ninh thường xuyên được củng cố, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong khu vực phòng thủ của huyện ngày càng vững chắc. Công tác xây dựng Đảng có những chuyển biến tích cực cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được nâng lên. Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI đã và đang được triển khai đúng kế hoạch.

Do đặc thù là huyện đảo nên trong quá trình phát triển, huyện Lý Sơn mong muốn Trung ương tiếp tục quan tâm, dành nhiều nguồn lực để đầu tư hạ tầng nghề cá, du lịch; xử lý môi trường để huyện đảo phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Quang Nghị bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên đến thăm Lý Sơn và ấn tượng với những thành tựu mà Lý Sơn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phạm Quang Nghị cũng đồng tình với phương hướng phát triển của huyện đảo trong những năm đến là phát triển kinh tế biển và du lịch. Tuy nhiên, đồng chí cũng mong muốn, trong điều kiện còn khó khăn do đặc thù là biển đảo, chính quyền địa phương phải tìm cách biến cái khó khăn thành thế mạnh. Huyện nằm ở vị trí địa lý quan trọng, nhiều danh lam, thắng cảnh và những di tích lịch sử, văn hóa độc đáo…là những lợi thế để làm du lịch. Đặc biệt, là quan tâm đến môi trường để thu hút du lịch và phát triển bền vững.

Sau khi làm việc với lãnh đạo huyện, đồng chí Phạm Quang Nghị đã đến thăm Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải và trồng cây trong khuôn viên tượng đài Hải đội Hoàng Sa; thăm Trạm ra đa 550, Đồn Biên phòng Lý Sơn và Cột cờ Tổ quốc trên núi Thới Lới.

Dịp này, thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, đồng chí Phạm Quang Nghị đã gửi tặng huyện Lý Sơn 1 tỷ đồng; tặng Trạm ra đa 550 và Đồn Biên phòng Lý Sơn mỗi đơn vị 20 triệu đồng.

X.THIÊN
 


.