Dâng hương kỷ niệm 109 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

05:03, 01/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.3, tại Khu lưu niệm Phạm Văn Đồng, Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 109 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1.3.1906-1.3.2015). Dự lễ có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ, lãnh đạo các sở ban ngành cùng học sinh và nhân dân huyện Mộ Đức.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Ông là nhà hoạt động chính trị, nhà văn hóa lớn của Việt Nam, đồng thời là người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi. Ông bắt đầu tham gia các hoạt động yêu nước từ những năm 1925-1926 trong phong trào sinh viên, học sinh đấu tranh đòi thả cụ Phan Bội Châu và để tang cụ Phan Chu Trinh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành dâng hương trước bàn thờ cố Thủ tướng
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành dâng hương trước bàn thờ cố Thủ tướng
 
Trong hơn 70 năm tham gia cách mạng (1926-1977), cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng giữ nhiều chức vụ quan trọng của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, trong hơn 31 năm, từ tháng 9.1955 đến tháng 12.1986, ông liên tục giữ cương vị Thủ tướng Chính phủ. Trong nhiều năm, ông cũng đảm đương nhiệm vụ Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng, Chủ tịch Hội đồng chi viện cho tiền tuyến.

 

Thầy và trò trường THPT Phạm Văn Đồng dâng hoa tại Khu lưu niệm Phạm Văn Đồng nhân kỷ niệm 109 năm Ngày sinh của cố Thủ tướng
Thầy và trò Trường THPT Phạm Văn Đồng dâng hoa tại Khu lưu niệm Phạm Văn Đồng nhân kỷ niệm 109 năm Ngày sinh của cố Thủ tướng
 
Nhân kỷ niệm 109 năm ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, lễ dâng hoa và dâng hương được thực hiện một cách trang trọng nhằm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đối với công lao to lớn của ông đối với quê hương đất nước. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao lòng tự hào về quê hương đối với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là thế hệ trẻ.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.