Đại hội thi đua yêu nước "Tuổi cao - gương sáng" lần thứ III

01:03, 27/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)-  Sáng 27.3, Hội người cao tuổi tỉnh tổ chức Lễ kỉ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người cao tuổi Việt Nam (10.5.1995 - 10.5.2015), Đại hội thi đua yêu nước "Tuổi cao - gương sáng" lần thứ III (2015 - 2020) và đón nhận huân chương lao động hạng III. 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 50 tập thể, 134 hội viên tiêu biểu đã về dự.
 
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội Người cao tuổi Việt Nam và các cấp Hội Người cao tuổi  tỉnh nhà suốt 20 năm qua, với nhiều kết quả đáng khích lệ. 
 
Hiện nay, toàn tỉnh có 184 BCH Hội cơ sở, so với những ngày đầu thành lập chỉ có 37.000 hội viên, đến nay toàn tỉnh có trên 131.400 hội viên, tăng 3,6 lần, chiếm 90,5% so với NCT trong tỉnh.
 
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao Huân chương lao động hạng III cho Hội NCT tỉnh.
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội NCT tỉnh.
 
Trong 20 năm, Hội NCT các cấp đã phối hợp với UBMT, các ngành, đoàn thể xây dựng hơn 3.500 nhà tình thương tặng cho người cao tuổi nghèo, xóa nhà dột nát, tạm bợ cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh; phối hợp với ngành Y tế tổ chức nhiều đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.
 
Với phương châm “Vui vẻ khi khỏe mạnh, hài lòng khi ốm đau, giúp nhau lúc hoạn nạn, nghĩa tình khi qua đời”, các cấp Hội NCT trong tỉnh thường xuyên đến thăm, động viên hội viên NCT lúc ốm đau, phúng điếu khi qua đời… Xây dựng 154 câu lạc bộ cho NCT với trên 15.000 NCT tham gia hoạt động sống vui, sống khỏe, tăng tuổi thọ. 
 
Cùng với đó, Hội NCT trong tỉnh cũng đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chung sức xây dựng nông  thôn mới. 
 
Phát huy tinh thần “Tuổi cao- gương sáng”, nhiệm kỳ 2011- 2015, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua NCT; nêu gương sáng phát triển kinh tế, góp phần cùng con cháu và toàn xã hội xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng bằng nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả.
 
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các hội viên tiêu biểu.
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các hội viên tiêu biểu.
 
Từ năm 2011 đến nay, Ban đại diện hội NCT tỉnh đã ký kết 8 chương trình phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh đạt được nhiều kết quả như chương trình chung sức xây dựng nông thôn mới, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội… thu hút nhiều NCT tham gia và đóng góp công sức. 
 
Trong nhiệm kỳ tới, các cấp Hội NCT trong tỉnh tiếp tục tham gia sinh hoạt chính trị, nâng cao nhận thức đúng đắn về sự lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới; đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao- gương sáng”; tập trung chỉ đạo các cơ sở hội xây dựng các loại quỹ để chăm sóc tốt hơn đời sống của NCT…
 
Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích các cấp Hội NCT trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.  
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo trong thời gian tới các cấp Hội NCT trong tỉnh tiếp tục kêu gọi vận động NCT trong tỉnh hưởng ứng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao- gương sáng”. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình hành động Quốc gia về NCT. 
 
Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền Mặt trận tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo Hội NCT; thường xuyên quan tâm chỉ đạo Hội NCT các cấp thực hiện tốt công tác NCT trên địa bàn.
 
Với những kết quả đạt được trong suốt thời gian qua, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Hội NCT tỉnh; trao bằng khen của Trung ương Hội cho 3 tập thể và 6 cá nhân, trao bằng khen của UBND tỉnh cho cho 8 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao- gương sáng” giai đoạn 2011- 2015.
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.