Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ: Ngành thuế cần thực hiện "thu đúng, thu đủ, công khai và bình đẳng"

08:03, 03/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 3.3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với Cục Thuế tỉnh về tình hình hoạt động của ngành và công tác thu ngân sách tỉnh năm 2015.
 
Theo báo cáo của Cục thuế, năm 2014, ngành thuế thu trên 24.580 tỷ đồng, đạt 121,5% dự toán Trung ương giao, đạt 110,9% dự toán tỉnh giao, bằng 90,4% so với cùng kỳ. Trong đó, thu từ sản phẩm dầu và lọc hóa dầu đạt 21.167 tỷ đồng, các khoản thu còn lại trên 3.413 tỷ đồng. Có 12/13 khoản thu hoàn thành vượt mức dự toán tỉnh giao, 9/13 khoản khoản thu tăng so với năm 2013; có 14/16 đơn vị hoàn thành vượt mức dự toán tỉnh giao. Một số đơn vị vượt cao như: TP Quảng Ngãi, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành…
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc với Cục Thuế Quảng Ngãi.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc với Cục Thuế Quảng Ngãi.
 
Năm 2015, nhiệm vụ thu ngân sách tỉnh giao cho ngành thuế là 32.033,8 tỷ đồng, tăng 30,3% so với số thực hiện năm 2014. Trong bối cảnh giá dầu thế giới đang có xu hướng giảm sâu, tác động lớn đến nguồn thu từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (chiếm đến 89,3% tổng dự toán) thì đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Ngoài chính sách điều hành vĩ mô của Trung ương, sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh và tình hình hoạt động ổn định của Nhà máy Lọc dầu, đòi hỏi ngành Thuế phải nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức mới có thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của ngành thuế trong năm qua, đặc biệt là trong 2 tháng đầu năm 2015. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, năm 2015, công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh sẽ gặp không ít khó khăn vì vậy ngành thuế cần phải nỗ lực mới có thể hoàn thành nhiệm vụ đề ra.
 
Ngành thuế tỉnh cần quản lý chặt chẽ người nộp thuế, nắm chắc tình trạng hoạt động của người nộp thuế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đôn đốc thu nợ thuế; triển khai thực hiện tốt các chính sách thuế, sửa đổi bổ sung hoặc quy định mới, tăng cường công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế. 
 
Chủ tịch tỉnh lưu ý ngành thế cần phải "thu đúng, thu đủ, công khai và bình đẳng". Muốn vậy cần thực hiện tốt thủ tục hành chính thuế và chương trình cải cách hành chính thuế. Tổ chức đối thoại với doanh nghiệp nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư…
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.