Bộ Giao thông vận tải: Kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án mở rộng Quốc lộ 1

05:03, 26/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 25.3, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ đã kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án mở rộng Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Quảng Ngãi.

Tại các điểm đến kiểm tra, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao nỗ lực của các nhà thầu cũng như địa phương trong quá trình thực hiện dự án. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn những bất cập của một số gói thầu tổ chức thi công không có kế hoạch rõ ràng dẫn đến chất lượng, tiến độ khó đảm bảo, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và cuộc sống người dân hai bên đường.

Tại gói thầu số 9a và 9b, do Liên danh Công ty CP Phúc Lộc và Công ty CP đầu tư xây lắp dầu khí IMICO thi công, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng, việc tổ chức thi công đào rãnh lắp hai bên đường để tiến hành lu lèn, đổ cấp phối quá bất cập. Sau khi trời mưa nước đọng hai bên rãnh sẽ không ổn về chất lượng.

Giải trình về vần đề trên, đại diện Công ty CP Phúc Lộc cho rằng, tiến độ dự án chậm là do mưa và người dân cản trở. Trong khi đó, Giám đốc Sở GTVT  Đặng Văn Minh cho biết, không hề có chuyện người dân cản trở...

“Quan trọng là năng lực của anh tới đâu chứ đừng đổ lỗi cho trời, vì trời mới mưa có một ngày. Làm ì ạch kiểu này mà hứa đến 30.9 hoàn thành thì ai không hứa được. Nếu nhà thầu thấy không làm được thì nên rút, để chủ đầu tư mời gọi nhà thầu khác vào làm”- Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu.

LÊ ĐỨC
 


.