Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì

10:02, 07/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.2, Sở VH-TT&DL tổ chức hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2015 và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Năm 2014, toàn ngành đã tập trung tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ tốt các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh. Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân hướng về các ngày lễ, kỷ niệm. Các hoạt động văn hóa văn nghệ từ tỉnh đến cơ sở đã tạo được phong trào sinh hoạt văn hóa, văn nghệ và đáp ứng yêu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc và các ngày lễ lớn trong năm.
 
Hoạt động thể dục thể thao diễn ra sôi nổi từ tỉnh đến cơ sở. Ngành đã phối hợp tổ chức thành công nhiều giải đấu thể thao khu vực và toàn quốc tại Quảng Ngãi. Ở lĩnh vực thể thao thành tích cao, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã tổ chức cho các đội tuyển thể thể thao tập huấn và thao gia 20 giải thể thao cấp toàn quốc, đạt 117 hu chương, trong đó có 32 huy chương vàng, 32 huy chương bạc và 53 huy chương đồng. Các vận động viên của tỉnh đã đạt thành tích cao tại các đấu trường quốc gia và quốc tế như: Phạm Thị Bình, Trần Quốc Việt, Nguyễn Thị Hoa Phượng, Huỳnh Thành…

 

Tập thể Sở VH-TT&DL đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì
Tập thể Sở VH-TT&DL đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì
 
Hoạt động du lịch có bước chuyển biến đáng kể. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh thông qua Ngày hội du lịch, Hội thảo xúc tiến đầu tư du lịch… Năm 2014, lượng khách đến Quảng Ngãi đã tăng mạnh, ước đạt 540.200 lượt người. Doanh thu du lịch ước đạt 508 tỷ đồng, đạt 101% so với kế hoạch.
 
Ngoài ra, công tác gia đình và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cũng được chú trọng. Hoạt động tuyên truyền, truyền thông về công tác gia đình được đẩy mạnh và triển khai trên toàn tỉnh với những nội dung thiết thực, phong phú phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, góp phần nâng cao nhận thức của đại bộ phận cán bộ và nhân dân về công tác gia đình.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã đạt được trong năm 2014. Trong thời gian tới, đồng chí Lê Quang Thích yêu cầu Sở VH-TT&DL tiếp tục bám sát nội dung, kế hoạch của ngành, tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện kinh tế, chính trị của tỉnh. Song song với đó là phải nhìn nhận những hạn chế, tồn tại để rút kinh nghiệm trong hoạt động của ngành trong thời gian tới.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, Sở VH-TT&DL cần phát huy hơn nữa sức mạnh của xã hội hóa trong công tác bảo tồn, bảo tàng. Trong lĩnh vực thể thao, bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành văn hóa, thể thao và du lịch cần tìm giải pháp giữ thành tích, kết quả và huấn luyện, động viên các vận động viên hiệu quả để lĩnh vực thể thao ngày càng phát triển bền vững…
 
Dịp này, Sở VH-TT&DL đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh nhận huân chương lao động hạng Ba của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều tập thể, cá nhân cũng được trao tặng bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của Sở VH-TT&DL vì đã có thành tích đóng góp trong công tác văn hóa, thể thao và du lịch thời gian qua.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.