Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các cơ quan, phóng viên báo chí nhân dịp Xuân Ất Mùi- 2015

10:02, 07/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 6.2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã đến dự.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông trên địa bàn tỉnh hiện có 6 cơ quan báo chí địa phương, 2 cơ quan báo chí Trung ương đặt văn phòng đại diện và 11 cơ quan báo chí có phóng viên thường trú. Toàn tỉnh hiện có hơn 200 người làm công tác báo chí tuyên truyền đang công tác tại các cơ quan báo chí, đài truyền thanh, truyền thanh- truyền hình cấp huyện, thành phố, trong đó có 85 người được cấp Thẻ Nhà báo. Hiện có, 162 nhà báo, phóng viên được kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam, hoạt động trên tất cả các loại hình báo chí.
 
Năm qua,  các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, tiếp tục thể hiện vai trò là kênh thông tin quan trọng, là cơ quan ngôn luận của Đảng và là diễn đàn của nhân dân. Các tác phẩm báo chí đã chuyển tải được các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến với nhân dân, thông tin đầy đủ, kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.
 
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng rất lớn của các cơ quan báo chí cùng toàn thể những người làm báo trên địa bàn tỉnh, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí trong sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian qua. 
 
Phó  Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích yêu cầu đội ngũ phóng viên, nhà báo trên địa bàn tỉnh trong năm 2015 tập trung tuyên truyền những sự kiện lớn như: Đại hội Đảng bộ  các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; 70 năm giải phóng Ba Tơ; 40 năm giải phóng tỉnh Quảng Ngãi và giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; việc triển khai giải phóng mặt bằng các dự án lớn như: mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy Nhiệt điện Dung Quất, dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1, công tác an sinh xã hội… nhằm giúp cho lãnh đạo tỉnh điều hành, chỉ đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra. 
 
Các cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh
Các cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh
 
Nhân dịp đón Tết Ất Mùi 2015, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích chúc đội ngũ những người làm báo gặt hái được nhiều thành công và có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh-quốc phòng trên địa bàn tỉnh.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải cao trong các liên hoan phim, cuộc thi do Trung ương tổ chức; tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích trong việc tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam năm 2014.
 
N.Đức
 

.