Kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam

11:02, 26/02/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.2, Sở Y tế tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-27.2.2015). Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng cùng đại diện các sở, ngành, các đơn vị y tế và đông đảo cán bộ thầy thuốc qua các thời kỳ.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ trao Cờ thi đua của Bộ Y tế cho Sở Y tế Quảng Ngãi. Ảnh: Kim Ngân
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ trao Cờ thi đua của Bộ Y tế cho Sở Y tế Quảng Ngãi. Ảnh: Kim Ngân

Trong suốt 60 năm qua, mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn nhưng ngành y tế đã kiên trì, phấn đấu vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hệ thống y tế công lập của tỉnh tiếp tục phát triển. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế các tuyến được quan tâm đầu tư và từng bước hiện đại. Số giường bệnh/vạn dân liên tục tăng với 22,8 giường bệnh/vạn dân. 183/184 xã, phường, thị trấn đã xây dựng trạm y tế; 22 trạm có trang bị máy siêu âm, điện tim và xét nghiệm đơn giản; 100% trạm y tế có bác sĩ, 65% xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế.
 
Các chỉ tiêu về sức khỏe của nhân dân được nâng lên rõ rệt, tuổi thọ trung bình đạt 73,8 tuổi.  Ngành y tế đã quan tâm, thu hút gần 100 bác sĩ, dược sĩ đại học hệ chính quy và chú trọng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ; nâng cao y đức của cán bộ y tế.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích biểu dương những thành tích mà ngành y tế đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo ngành y tế cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, khắc phục nhanh và có hiệu quả những tồn tại, yếu kém; thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy cứu chữa người bệnh.

 Dịp này, Sở Y tế tổ chức trao Cờ thi đua của Bộ Y tế cho 3 tập thể; bằng khen của UBND tỉnh cho 6 gia đình có 3 thế hệ thầy thuốc, 5 tập thể và 4 cá nhân; trao danh hiệu lao động xuất sắc cho 13 tập thể và giấy khen của Sở Y tế cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014.             
                                

KIM NGÂN
 


.