Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ: Cần tập trung ngay vào làm việc, sản xuất đầu năm

02:02, 24/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.2 (tức mùng 6 Tết), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ chủ trì họp giao ban trực tuyến với các huyện, thành phố về tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong dịp Tết Ất Mùi 2015, tình hình cung cấp hàng hóa được chuẩn bị chu đáo, hàng hóa phong phú, chất lượng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. Giá cả các mặt hàng thiết yếu được giữ ổn định.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại cuộc họp.
 
Việc chăm lo Tết cho gia đình nghèo, đối tượng chính sách cũng được quan tâm chu đáo. Tổng kinh phí chăm lo cho đối tượng chính sách trên 95,3 tỷ đồng, trong đó tặng quà cho các đối tượng chính sách 36,2 tỷ đồng; hỗ trợ các đối tượng xã hội trên 37,7 tỷ đồng; hỗ trợ 23.958 suất quà cho hộ nghèo, kinh phí trên 9,6 tỷ đồng; thực hiện cấp không thu tiền các mặt hàng thiết yếu cho các đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền 5,315 tỷ đồng; hoàn thành việc phân bổ 1.335 tấn gạo do Chính phủ hỗ trợ cho 37.909 hộ….
 
Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được đảm bảo. Toàn tỉnh đã xảy ra 20 vụ vi phạm trật tự xã hội, 3 vụ cháy, từ 27 tháng Chạp đến mùng 4 Tết, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 4 người; trên 10 vụ đuối nước làm chết 3 người…
 
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh được tổ chức chu đáo, rộng khắp tại các địa phương với nhiều loại hình phong phú, đặc biệt là chương trình bắn pháo hoa giao thừa tại thành phố Quảng Ngãi và huyện Minh Long đã tạo không khí đón xuân vui tươi, phấn khởi trong nhân dân…
 
Trong những ngày đầu năm Ất Mùi 2015, các địa phương trong tỉnh cũng đã ra quân đánh bắt đầu năm, ra quân sản xuất…  góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015.
 
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
 
Phát biểu tại buổi giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Ất Mùi 2015, đảm bảo cho nhân dân, cán bộ đón “Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”, nhất là công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo; hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân; các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra sôi nổi; giao thông vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngay sau cuộc họp, lãnh đạo các huyện, thành phố, sở ngành của tỉnh cần chỉ đạo tập trung ngay vào làm việc, sản xuất đầu năm nhằm phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch, chỉ tiêu đề ra. Ngoài ra, cần chú ý đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, hạn chế tình trạng đuối nước ở những bãi biển, sông suối. Các địa phương được giao nhiệm vụ giao quân đợt 1 năm 2015 cũng khẩn trương chốt quân số để đảm bảo việc giao nhận quân diễn ra đạt chất lượng.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.