Bình Sơn ra quân Tết trồng cây nhớ ơn Bác

11:02, 28/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.2, UBND huyện Bình Sơn tổ chức lễ ra quân Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác" tại Nam bờ kè thị trấn Châu Ổ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đến dự và tham gia trồng cây.
Ngay sau lễ phát động, cán bộ và nhân dân trong huyện đã tham gia trồng 6.500 cây xanh tại núi Châu Má (xã Bình Thới) và núi Chùa, sân vận động (thị trấn Châu Ổ)... với tổng diện tích 3ha, kinh phí khoảng 900 triệu đồng. 
 
Đây là những nơi được xác định là điểm nhấn, có cảnh quan đẹp hài hòa, góp phần tạo không gian xanh, gần gũi với môi trường thiên nhiên, phục vụ trực tiếp nhu cầu sống và vui chơi, giải trí cho nhân dân.  
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ tham gia trồng cây cùng địa phương.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ tham gia trồng cây cùng địa phương.
 
Tại lễ ra quân, ông Võ Đình Trà - Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Tết trồng cây đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của nhiều địa phương mỗi độ Tết đến, xuân về. Trồng cây vừa có tác dụng tích cực phòng chống thiên tai, điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái… Chính vì vậy, mỗi tập thể, cá nhân trong huyện cần phải tích cực hưởng ứng tham gia và phải xác định đây là việc làm liên tục hằng năm. Đồng thời, phải chăm sóc, bảo vệ thường xuyên để cây sinh trưởng tốt, đem lại hiệu quả kinh tế và cảnh quan lâu dài.
 
Được biết, trước Tết, nhiều xã trong huyện đã ra quân trồng cây ở các khu hành chính, nghĩa trang liệt sĩ và khu vực được quy hoạch.
 
Tin, ảnh: Th. Hậu
 

.