Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm giảm tối thiểu tai nạn giao thông

09:01, 14/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.1, Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ, Trưởng Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi chủ trì hội nghị.
 
Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, năm  2014, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vẫn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương không giảm được từ 5% đến 10%. 
 
Cụ thể, trong năm 2014, toàn tỉnh Quảng Ngãi xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông làm chết 135 người, bị thương 63 người. So với năm 2013, tỉnh Quảng Ngãi chỉ giảm được 2 vụ (giảm 1,44%), giảm 1 người chết (giảm 0,74%), giảm 8 người bị thương (giảm 11,3%).
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tặng bằng khen cho các tập thể.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tặng bằng khen cho các tập thể.
 
Nguyên nhân tai nạn chủ yếu xuất phát từ sự thiếu ý thức của người tham gia giao thông, tập trung vào các lỗi vi phạm tốc độ chiếm 28% số người chết, chuyển hướng không quan sát, tránh vượt sai quy định chiếm 49,3%. Phương tiện gây tai nạn chủ yếu giữa xe ô tô với xe mô tô, xe máy chiếm 33,3%; mô tô với mô tô 29,5%. Hai địa phương là huyện Bình Sơn và TP.Quảng Ngãi có số người chết tăng cao. 
 
Năm ATGT 2015, Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi đặt ra mục tiêu là phấn đấu giảm 5% số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Tiếp tục thực hiện chủ đề năm ATGT 2015 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết”. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ, Trưởng Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi đánh giá là mặc dù có sự nỗ lực rất lớn trong công tác đảm bảo trật tự ATGT nhưng kết quả cả năm là tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn còn ở mức cao, mức giảm tai nạn không nhiều và không bền vững. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu trong năm 2015 phải triển khai đồng bộ các giải pháp, để phấn đấu giảm tối thiểu 5% số vụ, số người chết và số người bị thương. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý việc giảm này sẽ khó thực hiện nếu như không có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của các cấp các ngành và các hội đoàn thể. Chính quyền, doanh nghiệp và nhân dân phải chung tay vào cuộc đẩy lùi tai nạn giao thông. Trong đó phải khắc phục, chấn chỉnh triệt để tình trạng phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành khách, sử dụng bia rượu, chở quá tải trọng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu phải tập trung cho việc đảm bảo trật tự ATGT trong đợt cao điểm vận tải khách, hàng hóa phục vụ tết, kiểm soát chặt tải trọng phương tiện.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2014.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.