Triển khai công tác giáo dục quốc phòng-an ninh

09:01, 16/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích - Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng- an ninh tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2014; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Viết Hoàng- Phó Tham mưu trưởng Quân khu V và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

 
Trong năm 2014, nhiệm vụ giáo dục quốc phòng- an ninh (QP-AN) đã được Đảng, chính quyền địa phương, Hội đồng giáo dục QP- AN  các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tích cực, sát với thực tiễn của địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành. Do đó, giáo dục QP- AN  trên toàn tỉnh đã đạt kết quả tốt so với kế hoạch đề ra. Việc bồi dưỡng kiến thức QP-AN ở các cấp được triển khai tích cực và chủ động hơn. Giáo dục QP- AN  cho học sinh, sinh viên từng bước đi vào nền nếp, chất lượng nâng lên; giáo dục QP- AN cho toàn dân có nhiều khởi sắc, nội dung đạt theo yêu cầu.
 
Công tác giáo dục QP- AN đã góp phần quan trọng làm chuyển biến nhận thức và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, học sinh, sinh viên và nhân dân về lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN trong tình hình mới. Đồng thời, góp phần xây dựng và củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân, biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
 

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

 Trên cơ sở đánh giá những ưu điểm, tồn tại, hội nghị đã bàn và thông qua phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của công tác giáo dục QP-AN trong thời gian tới. Theo đó, tiếp tục quán triệt và triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước, hiệu lực điều hành của chính quyền các cấp về công tác quân sự-quốc phòng địa phương; thường xuyên kiện toàn Hội đồng giáo dục QP-AN các cấp để làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác này; thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra, thanh tra, báo cáo, từng bước nâng cao chất lượng công tác giáo dục QP-AN…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao cơ quan tham mưu thường trực Hội đồng GDQP-AN và các cơ quan thành viên đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời cũng phân tích, chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục...
 
Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích yêu cầu các địa phương cần huy động cả hệ thống chính trị các cấp vào cuộc nhằm đẩy mạnh công tác GDQPAN cho toàn dân; ngành giáo dục cần gắn kết nội dung chương trình GDQPAN với việc đổi mới căn bản toàn diện về giáo dục và đào tạo, bên cạnh việc dạy chữ, đẩy mạnh dạy người, giáo dục đạo đức, nâng cao nhận thức cũng như ý thức của học sinh, sinh viên về vấn đề QP- AN.
 
Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 14 Cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục QP-AN trong năm 2014.
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.