Tổ chức chu đáo các hoạt động phục vụ nhân dân đón Tết

09:01, 19/01/2015
.

(Baoquangngai)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi – năm 2015.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo việc giám sát thị trường và có biện pháp bảo đảm đủ nguồn hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhất thiết không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đầu cơ, gom hàng, gây sốt giá, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân, đến trật tự, an toàn xã hội trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán. Tổ chức thực hiện và giám sát chặt chẽ việc thực hiện Phương án thực hiện bình ổn giá trong dịp Tết.
 

Chi cục Quản lý thị trường tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức các đoàn kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng cấm,...nhất là các loại hàng như thuốc lá, rượu, bia, bánh kẹo, pháo, đồ chơi trẻ em gây nguy hiểm..; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

UBND các huyện, thành phố thành lập các Đoàn thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ các quy định về quản lý giá cả, thị trường; kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện quy định về niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết, công khai thông tin về giá, nhất là các mặt hàng thiết yếu, cước vận tải, các loại phí dịch vụ trong dịp Tết. Kiên quyết xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân cố tình vi phạm.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách an sinh xã hội; tổ chức thăm hỏi, động viên các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; có phương án hỗ trợ cho người nghèo, hộ nghèo, người già, neo đơn trên địa bàn. Khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia hỗ trợ cho người nghèo, người dân ở vùng sâu, vùng xa.

Các sở, ngành, địa phương xây dựng chương trình cụ thể, hướng dẫn các địa phương tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân, tổ chức các điểm vui chơi lành mạnh, phù hợp với phong tục, tập quán và điều kiện của địa phương. Tổ chức tốt các đợt ra quân khai thác hải sản, chủ động các biện pháp hỗ trợ ngư dân phòng tránh rủi ro, yên tâm vươn khơi bám biển trong mùa khai thác hải sản vào dịp Tết Nguyên đán.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp với các sở, ban ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các Hội, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố xây dựng phương án bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội nhất là an ninh tuyến biển, tuyến núi và Khu kinh tế Dung Quất, không để xảy ra mất ổn định, đột biến, bất ngờ. Tăng cường chỉ đạo mở các đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm, giải quyết tệ nạn xã hội và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển và sử dụng trái phép vũ trí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ, pháo nổ,...

 

PV


.