Thông xe liên thượng lưu cầu Châu Ổ

10:01, 27/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Theo tin từ Sở GTVT Quảng Ngãi, ngày 27/01/2015, đã tổ chức thông xe liên thượng lưu cầu Châu Ổ, huyện Bình Sơn. Đồng thời, nhà thầu cũng tiếp tục triển khai thi công phá dỡ cầu Châu Ổ cũ để thi công liên cầu hạ lưu để đảm bảo hoàn thành trước tháng 9 năm 2015

Cầu Châu Ổ đã được Bộ GTVT phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình vào năm 2013. Theo đó liên cầu thượng lưu cầu Châu Ổ được xây dựng mới với quy mô chiều dài cầu 254,60m, bề rộng 10m. Hiê liên thượng lưu cầu Châu Ổ đã hoàn thành đảm bảo yêu cầu về tiến độ và chất lượng.

Cầu Châu Ổ cũ sẽ được phá dỡ để xây mới.
Cầu Châu Ổ cũ sẽ được phá dỡ để xây mới.

Đối với cầu Châu Ổ cũ, sau khi lấy ý kiến các tổ chức, cơ quan chuyên môn, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã thống nhất cho phép Sở GTVT Quảng Ngãi (chủ đầu tư dự án), phá dỡ cầu Châu Ổ cũ, xây dựng cầu mới để đảm bảo an toàn cho cầu và các phương tiện tham gia giao thông qua lại, đảm bảo tiến độ dự án theo yêu cầu của Chính phủ.

Được biết, cầu Châu Ổ cũ có lịch sử lâu năm (xây dựng từ những năm 1960), trong chiến tranh hệ dầm cầu đã bị đánh phá hư hỏng khá nặng, đã được sửa chữa nhiều lần nên việc tiếp tục nghiên cứu phương án sửa chữa tăng cường sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro đến an toàn cầu và an toàn cho người, phương tiện tham gia lưu thông trên cầu.

Cầu Châu Ổ cũ nằm trong tổng thể các dự án nâng cấp, mở rộng toàn diện QL1 với đường cấp 3 đồng bằng, cầu được thiết kế với tải trọng HL93 có tính đến xe quá tải trong thời điểm hiện nay.

 

PV


.