Quảng Ngãi: Tổng kết việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2014

09:01, 13/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.1, Ban chỉ đạo tỉnh về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tổ chức tổng kết công tác thực hiện Quy chế dân chủ năm 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.
Năm 2014, Ban chỉ đạo các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác của cấp trên, trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan. Việc thực hiện Pháp lệnh 34 cơ bản đi vào nền nếp và có hiệu quả. Qua đó, việc thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn đi vào nền nếp đã có những tác động tích cực đối với việc phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự, công tác an sinh…
 
Việc thực hiện Nghị định 71 quy định về thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tiếp tục có những kết quả nhất định. Trong đó, công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến. Một số cơ quan, đơn vị đặt hòm thư góp ý, công khai số điện thoại nóng, tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân, góp phần giải tỏa bức xúc của người dân.

 

Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp
 
Năm 2014, tỉnh cũng đã tổ chức 38 lớp tuyên truyền, quán triệt pháp luật về phòng chống tham nhũng với sự tham gia của hơn 7.150 lượt cán bộ, công chức, viên chức ở các cấp, các ngành tham dự. Qua thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo phát hiện 7 vụ việc tham nhũng với số tiền 736 triệu đồng và 2 chỉ vàng. Công tác giải quyết tố cáo của các cơ quan hành chính đã phát hiện 2 vụ việc liên quan đến hành vi tham nhũng, hiện các cơ quan chức năng đang xử lý.
 
Thực hiện quy chế dân chủ ở các doanh nghiệp, hầu hết các doanh nghiệp trong tỉnh đều tổ chức đối thoại đình kỳ theo Nghị định 60 để giải quyết khó khăn, vướng mắc đối với người lao động. Trong hội nghị, đại hội công nhân viên chức, người lao động được thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào các hoạt động của doanh nghiệp.
 
Tại buổi họp, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận để chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Từ đó, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2015. Các đại biểu nhấn mạnh đến việc cần đẩy mạnh tập trung thực hiện Quy chế dân chủ ở các cơ quan, đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa bí thư các cấp ủy đảng trong tỉnh với nhân dân. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết các vấn đề liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của tổ chức và công dân…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.