Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan: Phải giải ngân kịp thời vốn vay cho đối tượng chính sách

01:01, 21/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 20.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan – Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá hoạt động của Ngân hàng CSXH – Chi nhánh Quảng Ngãi quý IV/2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.


 Năm 2014, tổng nguồn vốn trung ương bố trí cho Ngân hàng CSXH tỉnh hơn 2.310 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, ngân hàng đã triển khai đồng loạt các chương trình cho vay vốn đến các đối tượng chính sách. Trong đó, tập trung cho vay chủ yếu 3 lĩnh vực hộ nghèo, cận nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Đến 31.12.2014, dư nợ đạt 2.300 tỷ đồng, tăng so với đầu năm trên 166 tỷ đồng, đạt 99,5% so kế hoạch, tăng trưởng 7,8%. Quảng Ngãi là tỉnh có số dư nợ đứng thứ 10/63 tỉnh, thành trong cả nước. Các huyện có số dư nợ tăng cao là Sơn Tịnh, Sơn Hà, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và  TP.Quảng Ngãi.

Chất lượng tín dụng ngày càng nâng cao, nên đến cuối năm 2014, tổng nợ quá hạn trên 7,7 tỷ đồng, tỷ lệ nợ đọng 0,34%, giảm so với đầu năm trên 5,3 tỷ đồng. Đến nay, trên địa bàn tỉnh không còn xã, phường có tỷ lệ nợ quá hạn trên 2%. Đây là năm có tỷ lệ nợ quá hạn thấp nhất từ trước đến nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã biểu dương những kết quả đạt được của Ngân hàng CSXH tỉnh, đồng thời chỉ đạo trong năm 2015, các thành viên trong Ban đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh tiếp tục tập trung nguồn lực, giải ngân kịp thời nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu vay vốn của đối tượng chính sách. Phấn đấu hoàn thành 99% kế hoạch dư nợ trung ương giao, ước tăng trưởng 7%.

Tiếp tục tập trung cho vay hộ nghèo, sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, nhà tránh lũ, nhà ở 167 và nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn... Phấn đấu nợ quá hạn toàn tỉnh giảm xuống dưới 0,5%, không có địa phương nào có nợ quá hạn trên 2%.

Tin, ảnh: MAI HẠ

 


.