Lễ ra quân "Năm An toàn giao thông 2015"

05:01, 20/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)-  Sáng 20.1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức phát động Lễ ra quân “Năm ATGT 2015” với chủ đề: “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” nhằm kiềm chế, giảm TNGT ít nhất 5% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương, so với năm 2014. 
 
Đến dự vá phát biểu chỉ đạo có đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh. Tham dự Lễ ra quân còn có lãnh đạo các sở, ban ngành, lãnh đạo một số huyện, thành phố cùng trên 600 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh.
 
Quang cảnh lễ ra quân
Quang cảnh lễ ra quân "Năm ATGT 2015".
 
Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích nhấn mạnh, năm 2014, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh chuyển biến tích cực. TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương so với năm 2013. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT hiện vẫn diễn biến phức tạp, nhất là trong những ngày nghỉ và dịp Lễ, Tết cuối năm. 
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành triển khai quyết liệt, cụ thể các biện pháp để lập lại trật tự ATGT, kỷ cương trong hoạt động giao thông vận tải, đảm bảo ATGT. Trước mắt, huy động toàn bộ lực lượng, vận dụng sức mạnh tổng hợp của các lực lượng chính trị xã hội và của toàn dân đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết và Lễ hội Xuân Ất Mùi.
 
Lực lượng chức năng ra quân diễu hành tuyên truyền trên các trục đường tại thành phố Quảng Ngãi.
Lực lượng chức năng ra quân diễu hành tuyên truyền trên các trục đường tại thành phố Quảng Ngãi.
 
Ngay sau Lễ ra quân, các lực lượng chức năng thành phố Quảng Ngãi và các lực lượng trong tỉnh sẽ ra quân để giải tỏa, chống tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, bảo đảm đường thông, hè thoáng. Các lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, nhất là đối với các phương tiện chở quá tải trọng cho phép, góp phần giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí trong năm 2015.
 
Sau lễ phát động, CSGT, Thanh tra giao thông và các đoàn thể xã hội diễu hành qua một số trục đường chính ở thành phố Quảng Ngãi để tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.