Điều chỉnh mở rộng Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi lên 660 ha

07:01, 07/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- ​UBND tỉnh vừa có Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh mở rộng Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, giai đoạn 1. Theo đó, điều chỉnh diện tích giai đoạn 1 tăng từ 458ha lên 660ha.

Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi có giới cận: Phía đông giáp kênh B10 và núi Hương xã Tịnh Phong; tây giáp kênh B81; nam giáp Tỉnh lộ 622C và Khu công nghiệp Tịnh Phong và phía bắc giáp tuyến đường nối từ đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi cảng Dung Quất II.
 

Khu công nghiệp VISIP được quy hoạch gồm các khu chức năng như: Khu trung tâm điều hành, khu sản xuất và không gian cây xanh trong KCN. Khu trung tâm điều hành được xây dựng tập trung, bố trí các công trình có hình thức kiến trúc đẹp và hiện đại, hài hoà với tổng thể kiến trúc cảnh quan, giữ vai trò là không gian trung tâm chính của cả KCN.
 
Không gian kiến trúc của khu sản xuất được tổ chức đa dạng, phù hợp với chức năng sử dụng của từng nhà máy, xí nghiệp nhưng có phối kết thống nhất về mặt kiến trúc, các nhà máy được tổ chức theo nhiều hình thức từ thấp tầng đến cao tầng; riêng các nhà máy sản xuất công nghiệp nhẹ cao tầng, có thể được bố trí gần trung tâm KCN.

Quy mô định hướng phát triển toàn bộ Dự án VSIP Quảng Ngãi khoảng 1.227 ha. Địa điểm thực hiện dự án thuộc xã Tịnh Phong và Tịnh Thọ (Sơn Tịnh). Với quy mô về diện tích của VSIP, thì sẽ có khoảng 1.227ha đất ruộng, đất ở, đất vườn nông thôn sẽ chuyển sang đất dành cho phát triển công nghiệp và đô thị. Đây là sự chuyển dịch một diện tích khá lớn từ sản xuất nông nghiệp sang phát triển công nghiệp – đô thị ở một vùng quê được xem là thuần nông này.

 

Tin, ảnh: PV


.