Cần tỉnh táo trước những thông tin bịa đặt

08:01, 18/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện những nội dung xuyên tạc, vu khống đối với cán bộ lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta. Lúc đầu, thoạt nghe hay đọc được những thông tin ấy, nhiều người không khỏi có những suy nghĩ, tâm tư. Còn những kẻ tung tin thất thiệt trên thì tự tán thưởng là mình thành công. Chúng suy nghĩ như thế là sai lầm.

Sai lầm là bởi lẽ người Việt Nam dù trong nước hay ngoài nước, nếu bình tâm suy xét đều dễ dàng nhận ra rằng, đấy chỉ là những trò bịa đặt lố bịch của những kẻ cơ hội, bất mãn và các thế  lực thù địch.

Bởi lẽ, thực tế sau nhiều lần chỉnh đốn Đảng; tự phê bình và phê bình; đẩy mạnh chất vấn, kiểm tra, giám sát trong Đảng, những “con sâu” làm mất uy tín của Đảng và Nhà nước đều đã được xử lý một cách nghiêm khắc. Tình đồng chí, đồng đội ngày càng thêm gắn bó, bởi được vun đắp trên tinh thần trung thực, thẳng thắn góp ý, phê bình; mối quan hệ giữa Đảng với Dân ngày càng thêm bền chặt.

Nói thế chắc chắn sẽ có người hỏi rằng: Vậy bọn chúng tung những thông tin đó để làm gì và được gì? Câu hỏi này không khó trả lời, bởi như chúng ta đã biết mục tiêu của các thế lực thù địch là gây nhiễu thông tin, hiểu nhầm lẫn nhau, dẫn đến mâu thuẫn, làm mất đoàn kết trong nội bộ cơ quan Đảng và Nhà nước ta. Mục tiêu cốt lõi mà các thế lực thù địch đã và đang hướng đến là phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản ở nước ta; không muốn đất nước Việt Nam ổn định, phát triển. Còn những đối tượng tiếp tay để tung tin thất thiệt là những kẻ bị các thế lực thù địch lợi dụng, ảo tưởng trước những cơ hội vật chất, chính trị mà các thế lực thù địch đã bày vẽ ra.

Đây là thủ đoạn chính trị hết  sức thâm độc của các thế lực thù địch. Vậy nên, mỗi người dân nên tỉnh táo trước những thông tin  không chính thống; bình tĩnh suy xét đúng sai. Hiện nay, chúng ta đang trong giai đoạn chuẩn bị đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng, chắc chắn rằng, các thế lực thù địch sẽ không từ bỏ mục tiêu chống phá Đảng và Nhà nước ta, nên chúng sẽ không từ bỏ bất kỳ một phương thức, thủ đoạn nào để nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, hạ thấp uy tín cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Song, chúng có làm gì đi chăng nữa cũng không phủ nhận được những gì mà Đảng cộng sản Việt Nam đã mang lại cho người dân Việt Nam trong  suốt  85 năm qua.         
    

Phú Đức
 


.