Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh:
Lãnh đạo huyện Đức Phổ phải xuống dân nhiều hơn

10:12, 03/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2.12, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đi kiểm tra thực tế việc triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 24 qua địa bàn huyện Đức Phổ.

Trong buổi chiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã dành nhiều thời gian để đi kiểm tra thực tế tại các Khu tái định cư, đồng thời đến tận nhà các hộ dân nằm trong diện bị thu hồi đất để nắm tình hình. Tại đây, Phó Bí thư Trần Văn Minh đã ân cần hỏi thăm đời sống, tâm tư các hộ dân trong diện di dời. Phó Bí thư đã động viên các gia đình và cho rằng, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 24 là một chủ trương lớn của Nhà nước, nhằm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh ân cần hỏi thăm đời sống của hộ dân tái định cư.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh ân cần hỏi thăm đời sống của hộ dân tái định cư.
Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các hộ dân ủng hộ chủ trương chung của nhà nước và cho rằng, tỉnh luôn tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các hộ dân bị mất đất, không để cho các hộ dân phải chịu thiệt thòi.
 
Theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Ngãi và huyện Đức Phổ thì dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua huyện Đức Phổ sau khi điều chỉnh tuyến là 29,905 km; tổng số hộ gia đình, cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án là 2.252 hộ, số hộ tái định cư là 277 hộ.
 
Đối với đoạn trái phiếu Chính phủ có 10 Khu tái định cư do Sở GTVT làm chủ đầu tư gồm 255 lô, đến nay đã triển khai hoàn thành 7 khu tái định cư. Đã tổ chức bốc xăm và giao đất tái định cư ngoài thực địa cho 127 hộ. Đối với dự án BOT gồm 109 lô, đến  nay đã thi công đắp đất, san nền đạt 100%. Hiện đã có 79/105 hộ được bốc xăm giao đất tái định cư.
 
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24 qua huyện Đức Phổ có 7 điểm tái định cư gồm 176 lô, đã giao đất được 111 hộ. Hiện còn một số hộ vướng chưa giải phóng đền bù xong...
 
Phát biểu tại buổi làm việc với huyện Đức Phổ và các đơn vị liên quan, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cho rằng, công tác chỉ đạo của huyện Đức Phổ trong việc triển khai giải phóng mặt bằng tái định cư dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 24 hơi chậm. Rất nhiều trường hợp của dân chưa được giải quyết, kéo dài dù Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu xử lý. Thủ tục hành chính còn quá rườm rà, máy móc, thiếu linh động trong giải quyết vụ việc. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh yêu cầu huyện Đức Phổ cần phải quyết liệt hơn nữa trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư. Lãnh đạo huyện Đức Phổ phải xuống dân, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của dân, nắm tư tưởng, đời sống của dân để từ đó vận động và tìm hướng giải quyết một cách thấu tình, đạt lý, không máy móc.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cũng yêu cầu Sở GTVT, huyện Đức Phổ chỉ đạo các đơn vị thi công phải có biển báo, rào chắn trong quá trình thi công nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.