Nhiều ý kiến, kiến nghị của cư tri gửi đến kỳ họp HĐND lần thứ 14, khóa XI

09:12, 09/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 10.12, kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XI sẽ chính thức khai mạc. Có rất nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh gửi đến kỳ họp, trong đó nhiều cử tri phản ánh tình trạng các dự án triển khai trên địa bàn không đảm bảo đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân.
Cử tri thành phố Quảng Ngãi phản ánh, dự án Khu dân cư Sơn Tịnh do Công ty cổ phần 577 làm, chủ đầu tư, thi công kéo dài đã hơn 6 năm chưa hoàn thành đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân, đặc biệt là gây ngập nặng nhiều nhà cửa của người dân vào mùa mưa. 
 
Nhiều cư tri thành phố cũng phản ánh Dự án đường Dung Quất-Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Trà-Mỹ Khê đi qua địa bàn các xã Tịnh Khê, Tịnh Long chưa có những điểm đấu nối hợp lý với một số tuyến đường chính của xã nên đã gây khó khăn, trở ngại cho việc đi lại sản xuất của nhân dân. Ngoài ra, nhiều nơi do chưa có hệ thống thoát nước và  cống qua đường chưa hoàn chỉnh nên  đã gây ngập úng trong khu dân cư vào mùa mưa. 
 
Trong khi đó, cử tri một số địa phương cho rằng tình trạng thi công Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 do hệ thống công thoát nước quá nhỏ, lại đặt quá cao nên gây ra ngập úng đồng ruộng của người dân. Ngoài ra, độ dốc của các điểm giao nhau giữa Quốc lộ 1 với đường giao thông nội đồng quá lớn gây khó khăn cho việc đi lại sản xuất của người dân. Một số khu tái định cư thì xây dựng quá cao so với đường đi nội đồng, một số khu tái định cư chưa hoàn thiện hệ thống điện, nước; nhiều khu tái định cư không có bờ kè… nên người dân không chịu nhận đất tái định cư. Cử tri cũng kiến nghị cần đẩy nhanh thi công tiến độ dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 nhằm đảm bảo an toàn giao thông và ổn định cuộc sống của nhân dân.
 
Cử tri kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1
Cử tri kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1.
 
Cũng liên quan đến các dự án, cử tri phản ánh Dự án đường Bầu Giang-Cầu Mới đã xây dựng 5 năm nhưng chưa có hệ thống thoát nước, gây ngập úng trong khu dân cư vào mùa mưa, không những vậy dự án này chưa có hệ thống chiếu sáng nên gây khó khăn cho việc đi lại vào ban đêm.
 
Nhiều cử tri cũng phản ánh tình trạng khám chữa bệnh hiện nay tại các trung tâm y tế còn nhiều bất cập. Cử tri nhiều nơi trong tỉnh không đồng tình với việc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi không cấp cứu cho bệnh nhân khi chưa đóng tiền tạm ứng viện phí, việc này đã đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân. Việc bệnh viện quy định không cho người nhà sử dụng thang máy trong giờ hành chính cũng khiến nhiều cử tri bức xúc. Ngoài ra, tình trạng hẹn thanh toán viện phí và chậm thanh toán viện phí đã gây khó khăn cho người nhà các bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân các địa phương ở xa. Nhiều cử tri cũng phản ánh tình trạng cấp trùng thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng vẫn tái diễn, gây lãng phí cho ngân sách nhà nước.
 
 
M.Toàn
 

.