Chủ tịch nước gặp mặt các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia

10:12, 25/12/2014
.

Chiều 25/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp gỡ 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2014.

Chủ tịch nước nhấn mạnh những thành tích của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia với vai trò dẫn dắt và đại diện ưu tú sẽ là tiền đề và nền tảng quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế đất nước.

Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam gắn với 3 giá trị "Chất lượng-đổi mới, Sáng tạo-Năng lực tiên phong" được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu của sản phẩm. Việc lựa chọn thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần. Năm 2014 từ hàng nghìn hồ sơ, Hội đồng thương hiệu quốc gia đã chọn công nhận được 63 doanh nghiệp hàng đầu đạt thương hiệu quốc gia. Đây là những doanh nghiệp trong những năm qua đều duy trì được tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu; giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, trong đó có doanh nghiệp tăng trưởng 100% trong giai đoạn này.
 

Chủ tịch nước gặp mặt các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2014. (Ảnh: Hoàng Dũng)
Chủ tịch nước gặp mặt các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2014. (Ảnh: Hoàng Dũng)



Chia sẻ về thành công trong việc kinh doanh và xây dựng thương hiệu, các đại biểu tâm niệm rằng đạt được thương hiệu đã khó nhưng giữ được thương hiệu còn khó khăn. Để đứng vững trên thương trường bên cạnh nỗ lực của mỗi doanh nghiệp, các đại biểu mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong cơ chế, ban hành chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu quốc gia và đưa thương hiệu của quốc gia ra quy mô toàn cầu.

Trao đổi với các đại biểu, Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, mỗi quốc gia trên thế giới đều mong muốn khẳng định vị thế của mình trong nhận thức chung của cộng đồng quốc tế nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và qua đó thu hút tối đa các nguồn lực cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững.

Vì vậy, việc triển khai chương trình thương hiệu quốc gia đã có tác dụng xây dựng quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh. Đánh giá cao các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia vẫn giữ được tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh, phát triển tốt về doanh thu và giữ vững được thị trường nội địa và xuất khẩu trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn.

Chủ tịch nước lưu ý, đây là thời điểm để chúng ta hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới, là cơ hội để đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới cao hơn thông qua việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN, và dự kiến ký kết các Hiệp định thương mại tự do với EU, Hàn Quốc, Liên minh hải quan Nga-Belarus-Kazhakstan, Hiệp định xuyên Thái Bình Dương, do vậy các doanh nghiệp thương hiệu Việt Nam cần tích cực chủ động đóng vai trò là động lực cho sự phát triển trong năm 2015 và những năm tới.

Để hoàn thành những mục tiêu đó, Chủ tịch nước yêu cầu các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia cần đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất kinh doanh tiên tiến và năng lực tài chính lành mạnh; Không ngừng cải tiến công nghệ máy móc nhằm tăng năng suất và hiệu qủa kinh doanh; Tiếp tục nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình ở trong và ngoài nước để xứng đáng với vai trò tiên phong thương hiệu quốc gia.

Hoan nghênh Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã tổ chức xây dựng và quảng bá Thương hiệu quốc gia, Chủ tịch nước mong muốn thông qua việc công nhận danh hiệu cần tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm để có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước./.



Hoàng Dũng/VOV


.