Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

01:11, 19/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.11, Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 32 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2014) và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự lễ.

TIN LIÊN QUAN

Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm hiện có 6 phòng chức năng, 6 khoa, 1 bộ môn và 1 Trung tâm Ngoại ngữ- tin học trực thuộc Trường. Hiện trường có 52 giáo viên, hầu hết đều có trình độ Đại học và sau Đại học.
 
Trường Cao đẳng y tế Đặng Thùy Trâm có quy mô đào tạo từ 1.500-1.700 học sinh, sinh viên với cơ cấu bậc cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy. Những năm qua, Trường đã tiến hành kết hợp Viện- Trường với Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm nhằm đẩy mạnh thực hành trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo nhà trường
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo nhà trường
 
Ngoài việc giảng dạy tại Trường, hầu hết giáo viên đều tham gia công tác đi lâm sàng tại Bệnh viện trong các buổi sáng và tham gia chuyên môn như các Bác sĩ của Bệnh viện. Qua đó, tiếp tục nâng cao tay nghề và góp phần phục vụ người bệnh. Các giáo viên của Trường luôn thực hiện tốt những qui định của Bộ Y tế, nội qui, qui chế của Bệnh viện cũng như 12 điều y đức.
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích nhấn mạnh vai trò đặc biệt của giáo viên Trường Cao đẳng y tế Đặng Thùy Trâm khi vừa đóng vai trò là một người thầy giáo, vừa là một thầy thuốc. Đồng chí Lê Quang Thích mong muốn trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo ở cả bậc cao đẳng và bậc trung cấp chuyên nghiệp.
 
Năm 2014 là năm đầu tiên trường triển khai đào tạo bậc cao đẳng, do đó, việc nâng cao chất lượng đào tạo và đào tạo đạt chuẩn phải được trường xem là mục tiêu xuyên suốt để cho ra trường những khóa sinh viên có kỹ năng tốt và ý chí tốt. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo nhà trường cùng đội ngũ giáo viên có năng lực phải luôn tìm tòi, nghiên cứu cách giảng dạy phù hợp, sáng tạo để giúp công tác đào tạo sinh viên ngày càng chất lượng.
 
Dịp này, tập thể Trường Cao đẳng y tế Đặng Thùy Trâm đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2011 đến năm 2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.