Thành phố Thanh Hóa trở thành đô thị loại I

03:11, 17/11/2014
.

Tối 16-11, tại Thanh Hóa đã công bố Quyết định công nhận TP Thanh Hóa là đô thị loại I và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Quyết định công nhận đô thị loại 1 của Thủ tướng Chính phủ cho TP Thanh Hóa
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Quyết định công nhận đô thị loại 1 của Thủ tướng Chính phủ cho TP Thanh Hóa


Dự buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định TP Thanh Hoá đã hội tụ nhiều tiềm năng phát triển và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực. Từ những thành tựu đó, TP Thanh Hóa vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng mong muốn tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP Thanh Hóa nói riêng phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được để nỗ lực, quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn, thách thức xây dựng TP Thanh Hóa trở thành đô thị kiểu mẫu trong thời gian tới.

TP Thanh Hóa ngày nay được biết đến từ Trấn thành Thanh Hoa thời vương triều Nguyễn (năm 1804), với 210 năm hình thành đô thị tỉnh lỵ.

Sau 20 năm thành lập TP Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực theo hướng hiện đại, với thu nhập bình quân đạt mức gần 4.000 USD/người/năm, tăng trưởng trung bình 14,5%. Cơ sở hạ tầng đô thị được đầu tư và phát triển mạnh. Tổng thu nhập ngân sách thành phố luôn chiếm 40% ngân sách toàn tỉnh… Hiện tại thành phố đã mở rộng từ 57 km2 lên gần 150 km2; 18 phường, xã nay đã là 37 phường, xã (gồm 20 phường, 17 xã) với trên 40 vạn dân.

Theo Tuấn Minh/NLĐO

 


.