Tập trung giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án giao thông

09:11, 26/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 24.11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã chủ trì buổi làm việc với Sở GTVT, UBND các huyện, thành phố và Sở, ngành liên quan đến 5 dự án giao thông trọng điểm do Sở GTVT làm chủ đầu tư.  
    
Theo báo cáo của Sở GTVT, đến nay hầu hết các dự án đều vướng công tác GPMB dẫn đến tiến độ một số dự án gặp nhiều khó khăn. Trong đó, dự án Quốc lộ 1, đến nay vẫn còn 72 trường hợp chưa chịu nhận tiền đền bù, hỗ trợ tháo dỡ nhà cửa bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Dự án Quốc lộ 24 vẫn còn 3 trường hợp chưa đồng ý nhận tiền đền bù, 2 trường hợp phát sinh dù nhận tiền đền bù nhưng cản trở thi công và yêu cầu cấp đất tái định cư, 15 trường hợp vướng phần lề đường chưa bàn giao mặt bằng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ (bên phải) chủ trì buổi làm việc.               Ảnh: LÊ ĐỨC
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ (bên phải) chủ trì buổi làm việc. Ảnh: LÊ ĐỨC


Đối với dự án đường ven biển Dung Quất-Sa Huỳnh (đoạn Mỹ Khê-Mỹ Trà) theo chỉ đạo của UBND tỉnh đến trước ngày 31.10 phải hoàn thành công tác GPMB, nhưng đến nay vẫn còn 17 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Đối với đoạn Dung Quất-Mỹ Khê, mới triển khai thi công nên còn gặp không ít khó khăn. Riêng dự án đường bờ Nam sông Trà Khúc, dù UBND tỉnh yêu cầu giải quyết dứt điểm công tác GPMB trước 15.9.2014. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 5 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ yêu cầu các địa phương và sở, ngành liên quan cần phải sớm hoàn thành công tác GPMB, bàn giao mặt bằng sạch cho các nhà thầu thi công dự án. Trong đó, cần phải lập các đoàn để vận động người dân bàn giao mặt bằng. Riêng những trường hợp gây khó khăn cần phải báo cáo UBND tỉnh để có hướng giải quyết.

Đối với chủ đầu tư cần phải đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh thi công đối với những đoạn đã có mặt bằng sạch. “Tỉnh đã cam kết với Bộ GTVT và Thủ tướng Chính phủ, do đó cần phải nỗ lực hơn nữa từ công tác GPMB cho đến thi công để các dự án về đích đúng hẹn” – Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo.
                   

LÊ ĐỨC
 


.