Quảng Ngãi hưởng ứng Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ

01:11, 25/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.11, Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ mít tinh, diễu hành quần chúng hưởng ứng Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành, ĐVTN, các em học sinh và người dân địa phương đã đến dự.

 
Bạo lực gia đình hiện đang là vấn đề mang tính toàn cầu, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ. Vì vậy, phòng, chống bạo lực gia đình là hoạt động của cộng đồng nhằm tác động thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng, khẳng định các giá trị văn hóa loài người. Từ đó, giảm thiểu, xóa bỏ những mặt hạn chế của xã hội.
 
Diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ
Diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ
 
Việc tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới xóa bỏ nạn bạo lực đối với phụ nữ nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của cán bộ, công chức và mọi tầng lớp nhân dân đối với Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật bình đẳng giới. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình và cộng đồng xã hội trong việc xây dựng gia đình Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện địa hóa.

 

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại lễ mít tinh
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại lễ mít tinh.
 
Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích kêu gọi các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và mọi tầng lớp nhân dân hãy hưởng ứng xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và quan tâm tích cực hơn nữa với công tác phòng, chống bạo lực gia đình. Qua đó, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển gia đình theo tiêu chí ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
 
Sau lễ mít tinh, hơn 300 người đã tham gia diễu hành tuyên truyền về Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ trên các trục đường chính của TP.Quảng Ngãi.
 
T. Phương- Th. Hậu
 

.