Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Sơn Tịnh

04:11, 18/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Sơn Tịnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2014, nhiệm vụ năm 2015. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Tịnh, năm 2014, tình hình của huyện có sự thay đổi lớn do thực hiện Nghị quyết số 123 của Chính phủ bàn giao 10 đơn vị hành chính cấp xã của huyện vào thành phố Quảng Ngãi. Song với sự nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị, nên nhìn chung tình hình kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của huyện trong năm 2014 đạt nhiều kết quả khả quan.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
 
Tổng giá trị sản xuất ước đạt 2.419 tỷ đồng, đạt 106% so với Nghị quyết HĐND huyện giao, tăng 146% so với cùng kỳ. Trong đó, nông-lâm nghiệp ước đạt 1.000 tỷ đồng, tăng 1,99% so với cùng kỳ. Công nghiệp- Xây dựng ước đạt 906 tỷ đồng, đạt 120% so với Nghị quyết HĐND huyện giao, tăng 38,82% so với cùng kỳ năm 2013. Thương mại-Dịch vụ ước 512 tỷ đồng, đạt 97,27% so với Nghị quyết HĐND huyện giao, tăng 6,62% so với cùng kỳ. Tổng sản lượng lương thực đạt 52.609 tấn, đạt 102% so với Nghị quyết HĐND huyện giao.
 
Năm 2015, huyện Sơn Tịnh huy động tối đa các nguồn lực, nguồn vốn đầu tư cho phát triển kinh tế-xã hội, trong đó tập trung hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh mới. Chú trọng phát triển các cụm công nghiệp- làng nghề; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Sơn Tịnh trong thực hiệm nhiệm vụ năm 2014, đồng thời chia sẻ những khó khăn của huyện Sơn Tịnh, nhất là sau khi thực hiện Nghị quyết số 123 của Chính phủ, bàn giao 10 đơn vị hành chính cấp xã của huyện vào thành phố Quảng Ngãi.
 
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ cho rằng, huyện Sơn Tịnh cơ cấu nông nghiệp vẫn chiếm nhiều, vì vậy huyện phải xác định ưu tiên cho phát triển nông nghiệp. Song phát triển nông nghiệp phải chú ý đến công tác quy hoạch ngành nông nghiệp như thế nào, phải có tính khả thi, phải tái cơ cấu ngành nông nghiệp, có những mô hình mới hiệu quả, từ đó mới có thể nhân rộng để người nông dân thật sự yên tâm phát triển nông nghiệp. M
 
Cũng liên quan đến nông nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ lưu ý huyện Sơn Tịnh trong thời gian đến, cần đẩy mạnh thực hiện nghị quyết về nông nghiệp, nông thôn, ưu tiên cho xây dựng nông thôn mới.
 
Huyện cũng cần quan tâm hơn đến công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, giải quyết việc làm ở đây không nhất thiết là tất cả phải làm việc ở cơ quan nhà nước, doanh nghiệp mà người dân có thể phát triển kinh tế gia đình, có việc làm và có thu nhập. Muốn vậy thì công tác đào đạo nghề, lao động cũng cần chú trọng. Đào tạo ngành nghề gì phù hợp thì cần phải tính toán. Đối với các dự án đầu tư vào VSIP, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý huyện làm việc với các nhà đầu tư về nhu cầu nguồn lao động, để từ đó có hướng đào tạo cho phù hợp. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh đã cơ bản thống nhất kế hoạch triển khai xây dựng Trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh mới và đường trục chính Nam-Bắc Trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh với tổng kinh phí 366 tỷ đồng.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.