Bàn công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần II-2014

07:11, 15/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan chủ trì buổi họp bàn công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ II- năm 2014.
Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần II-năm 2014 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 16-17.12.2014. Đại hội có sự tham gia của 300 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 180.000 người thuộc cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, và gần 200 đại biểu là khách mời.
 
Tại Đại hội, các đại biểu sẽ nghe và thông qua Báo cáo chính trị do lãnh đạo UBND tỉnh trình bày và 5 bản báo cáo tham luận của các đại biểu tham dự Đại hội. Cùng với đó, các đại biểu sẽ có dịp tham gia ý kiến thảo luận và thống nhất định hướng, mục tiêu phấn đấu trong sự nghiệp phát triển các dân tộc, phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan phát biểu tại buổi họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan phát biểu tại buổi họp
 
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số là sự kiện chính trị quan trọng, thể hiện niềm tin của cộng đồng các dân tộc thiểu số vào tương lai phát triển của tỉnh. Đây cũng là diễn đàn khẳng định và ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh nhà. Đồng thời, tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số...
 
Tại buổi họp bàn, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến, góp ý vào nội dung báo cáo chính trị cũng như các nội dung triển khai tại đại hội sắp tới. Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan yêu cầu bản báo cáo phải nhấn mạnh tinh thần đoàn kết các dân tộc, thành quả chung tay xây dựng của đồng bào các dân tộc thiểu số; thể hiện rõ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước đối với việc quan tâm, chăm lo đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, phải đánh giá sơ bộ những mặt còn tồn tại để đồng bào có ý thức tự lực vươn lên, có định hướng đúng đắn các nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới. Báo cáo chính trị cũng phải thể hiện vai trò to lớn của đồng bào dân tộc thiểu số trong xây dựng, phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh...
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.