Ảnh hưởng không khí lạnh, Quảng Ngãi sẽ mưa vừa, mưa to

11:11, 02/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Theo Trung tâm dự báo KTTV Quảng Ngãi: Do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh với đới gió Đông trên cao, từ sáng 3.11, khu vực tỉnh Quảng Ngãi sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Đợt mưa này có khả năng gây lũ trên các sông trong tỉnh ở mức báo động 1 đến báo động 2.

Chiều 2.11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ và BắcTrung Bộ gây mưa, mưa rào và có nơi có dông; ở vùng núi và trung du Bắc Bộnhiệt độ đã giảm khoảng 7 - 10 độ, vùng đồng bằng giảm khoảng 4 - 7 độ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Đêm 2.11 và ngày 3.11, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở khu vực Trung Trung Bộ từ gần sáng và ngày mai (3.11) có mưa vừa, có nơi mưa to và dông,trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9; biển động mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giậtcấp 8; biển động mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Vùng biển Quảng Ngãi đêm 2.11 và ngày 3.11 có gió bắc đến đông bắc cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, biển động, tàu thuyền không nên ra khơi. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Trong đất liền từ sáng mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Đợt mưa này có khả năng gây lũ trên các sông trong tỉnh ở mức báo động 1 đến báo động 2. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng.

 

PV


.