Trà Bồng: Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II

03:10, 06/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 3.10, trên 150 đại biểu đại diện cho 14.000 đồng bào dân tộc thiểu số huyện Trà Bồng đã tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II/2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã đến dự.

Huyện Trà Bồng hiện có 5 dân tộc thiểu số sinh sống gồm: Cor, Hrê, Ca Dong, Hoa, Mường chiếm 40% dân số. Trong 5 năm (2009-2013), nhiều chính sách xã hội hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được đầu tư có hiệu quả, đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số được nâng lên. Thông qua các chương trình, dự án hỗ trợ, toàn huyện đã được đầu tư trên 600 tỷ đồng để thực hiện các mô hình sản xuất, đầu tư hạ tầng giao thông, thuỷ lợi, trường học…góp phần nâng cao đời sống của người nghèo, diện mạo các xã, thị trấn ngày càng khởi sắc; tỷ lệ hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số giảm qua từng năm, từ 87,5% năm 2010 xuống còn 72,53% năm 2013.

Trong những năm đến, huyện sẽ tăng cường khối đoàn kết dân tộc, phát triển toàn diện chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác giảm nghèo, chăm lo đời sống nhân dân vùng dân tộc thiểu số. Huy động các nguồn lực tiếp tục đầu tư các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu; khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh từng vùng đi đôi với bảo vệ môi trường sinh thái…Phấn đấu đến năm 2020 bình quân thu nhập đầu người đạt 10 triệu đồng/năm; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 33%.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đạt được. Đồng thời, đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền huyện Trà Bồng cần tiếp tục quán triệt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về chính sách dân tộc, tôn giáo; tạo điều kiện để các dân tộc phát triển bình đẳng, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Quan tâm phát triển toàn diện kinh tế - văn hóa - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để người dân được tiếp cận đầy đủ về y tế, văn hóa, giáo dục. Chú trọng công tác bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống; phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng.

Tại đại hội, huyện Trà Bồng đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 56 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2009-2013; chọn 30 đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần II.

Thanh Thuận
 


.