Máy bay MH17 bị bắn: Nhận dạng thi thể hai công dân VN

05:10, 03/10/2014
.

Thi thể hai mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh và Đặng Minh Châu đã được tìm thấy. Riêng cháu Đặng Quốc Duy (cũng là con chị Minh) vẫn chưa nhận dạng được.

Tại buổi họp báo thường kỳ bộ Ngoại giao chiều 2-10, trao đổi với báo giới, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn bộ Ngoại giao cho biết đã tìm thấy thi thể hai công dân Việt Nam trong vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi ở Ukraine, ngày 17-7 vừa qua.

Ông Bình cho hay, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, phía Hà Lan thông báo đã nhận dạng được hai công dân Việt Nam là chị Nguyễn Ngọc Minh và cháu Đặng Minh Châu.

Còn thi thể cháu Đặng Quốc Duy đang được cơ quan ngoại giao Việt Nam tiếp tục thúc giục các cơ quan chức năng của Hà Lan tích cực công tác nhận dạng.

Hiện cơ quan ngoại giao đã thông báo cho gia đình của thân nhân ở Việt Nam và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Hà Lan và Malaysia làm các thủ tục giải quyết hậu sự cho những người bị nạn.

Trước đó, như Tuổi trẻ đưa tin, máy bay Malaysia MH 17 cất cánh từ Hà Lan đi Malaysia và đã bị bắn rơi tại Ukraine ngày 17-7.

Máy bay chở 289 người, trong đó có ba người mang quốc tịch Việt Nam là ba mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh, cháu Đặng Minh Châu (17 tuổi) và cháu Đặng Quốc Duy (13 tuổi).

Chị Nguyễn Ngọc Minh đưa hai con về Hà Nội để nghỉ hè và thăm bố mẹ thì bị nạn.

 

Theo Tuổi trẻ


.