Lãnh đạo tỉnh thăm các doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13.10

07:10, 11/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 10.10, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã đi thăm một số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10.
 
Đoàn do đồng chí Lê Viết Chữ- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi thăm Hội Doanh nghiệp tỉnh, Công ty VSIP Quảng Ngãi; Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân; Doosan Vina và Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Cùng đi có đồng chí Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Sáu- Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
 
* Đến thăm Hội Doanh nghiệp tỉnh, sau khi được Hội doanh nghiệp báo cáo một số nét chính về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng thời đánh giá cao những kết quả đạt được của các doanh nghiệp của tỉnh trong thời gian qua. 

 

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội doanh nghiệp tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội doanh nghiệp tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những năm qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đóng góp rất hiệu quả, tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, lãnh đạo tỉnh luôn xem các doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh là "đòn bẩy" cho sự phát triển của tỉnh. Chính vì vậy, lãnh đạo tỉnh luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.
 
* Đến thăm Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng ghi nhận những kết quả của VSIP trong công tác đẩy nhanh tiến độ dự án, cũng như thu hút các nhà đầu tư vào Quảng Ngãi. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, VSIP Quảng Ngãi không chỉ là khu công nghiệp kiểu mẫu của Quảng Ngãi, mà nó sẽ tạo động lực cho ngành công nghiệp nhẹ và dịch vụ của Quảng Ngãi phát triển, đồng thời góp phần giải quyết rất lớn một lượng lao động tại địa phương.
 
Lãnh đạo tỉnh thăm VSIP Quảng Ngãi.
Lãnh đạo tỉnh thăm VSIP Quảng Ngãi.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, ngày 13.10 không chỉ là ngày của doanh nhân Việt Nam, mà là ngày của tất cả các doanh nhân, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam và tỉnh Quảng Ngãi xem VSIP là như là một doanh nghiệp của tỉnh. Quảng Ngãi sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để dự án VSIP được triển khai xây dựng đúng tiến độ. Ngoài ra, tỉnh có thể hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào VSIP trong việc đào tạo nguồn nhân lực. Lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn các doanh nghiệp đầu tư vào VSIP làm ăn thật hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho con em địa phương.
 
* Đến thăm Công ty cổ phần đầu tư và Xây dựng Thiên Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực đáng kể của công ty. Đây là doanh nghiệp tư nhân có các dự án đầu tư lớn nhất tỉnh hiện nay. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ mong muốn thời gian đến Công ty liên tục phát triển, đạt nhiều kết quả cao hơn, tiếp tục có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.
 
* Đến thăm Doosan Vina, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ biểu dương những đóng góp của doanh nghiệp trong sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đây là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đi vào hoạt động hiệu quả nhất của tỉnh đến thời điểm hiện nay. Ngoài thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Doosan còn là một trong những đơn vị hàng đầu quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động. 
 
Chủ tịch tỉnh mong muốn, trong thời gian đến, Doosan Vina ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng sản xuất, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương, Doosan tiếp tục có nhiều hoạt động xã hội hơn nữa cho các địa phương còn nhiều khó khăn trong tỉnh.
 
* Đến thăm Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận những kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn trong 9 tháng đầu năm, đặc biệt là công ty đã hoàn thành xuất sắc đợt bảo dưỡng tổng thể lần thứ 2 khá thành công và về đích sớm so với kế hoạch, làm lợi cho nhà nước hàng triệu USD.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tặng quà cho lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ chúc mừng và tặng quà cho lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn.
 
Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Công ty tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và tiếp tục có những hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, phối hợp với Tập đoàn, với các bộ, ngành liên quan và Công ty trong việc mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất lên 10 triệu tấn/năm.
 
* Cũng trong chiều 10.10, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đã đi thăm Hội nữ doanh nhân Quảng Ngãi. Công ty cổ phần thủy điện Đakrinh, Công ty cổ phần xăng dầu Quảng Ngãi, Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi, Công ty cổ phần bia Sài Gòn- Quảng Ngãi.
 
* Đoàn do đồng chí Phạm Như Sô- Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm Hội doanh nghiệp trẻ Quảng Ngãi, Công ty QISC, Công ty TNHH điện tử Foster, Công ty cổ phần Gemadept.
 
 
M.Toàn
 

.