Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh: Kiểm tra doanh nghiệp nợ đọng BHXH, BHYT

10:10, 09/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 8.10, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh gồm Sở Y tế, LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh và Sở LĐ-TB&XH đã kiểm tra tình hình thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại Thái Sơn (TP.Quảng Ngãi).

Tại buổi làm việc, giám đốc doanh nghiệp cho biết, tình hình sản xuất khó khăn, đầu tư dàn trải, không thu hồi được vốn dẫn đến đơn vị nợ BHXH, BHYT với tổng số tiền hơn 280 triệu đồng. Công ty có 24 lao động, nhưng làm ăn thua lỗ nên hiện tại chỉ còn 8 lao động làm việc. Mặc dù người lao động có trích nộp BHXH, BHYT hằng tháng nhưng doanh nghiệp không đóng cho cơ quan BHXH, do đó quyền lợi của họ không được đảm bảo. Chủ doanh nghiệp đề nghị cơ quan chức năng cho giãn nợ và cam kết tới tháng 12.2014 sẽ trả dần 40 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản theo cam kết của doanh nghiệp và đề nghị doanh nghiệp sớm thanh toán các khoản nợ trong thời gian sớm nhất, đồng thời trong thời gian tới phải thực hiện nghiêm chính sách về BHXH, BHYT, BHTN để đảm bảo quyền lợi người lao động.                
           

KIM NGÂN
 


.