Đoàn ĐBQH khóa XIII tiếp xúc cử tri tại Ba Tơ và Đức Phổ

01:10, 06/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 3.10, Đoàn ĐBQH khóa XIII của tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Trịnh Đình Thạch- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Cao Phúc - Giám đốc Sở KH&ĐT đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ba Tô (Ba Tơ) và Phổ Minh (Đức Phổ). Dự buổi tiếp xúc còn có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Văn Sáu; lãnh đạo Sở Nội vụ, Viện KSND tỉnh và lãnh đạo các địa phương.

Các ĐBQH tiếp xúc cử tri tại xã Phổ Minh.
Các ĐBQH tiếp xúc cử tri tại xã Phổ Minh.


Tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Trịnh Đình Thạch - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin về chương trình, nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra từ ngày 20.10 đến ngày 29.11 sắp đến tại Hà Nội và ghi nhận những ý kiến của cử tri để tổng hợp gửi đến kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Tại xã Ba Tô, cử tri kiến nghị Nhà nước cần quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng điện, công trình nước sạch, đường giao thông, hệ thống kênh mương thủy lợi; đào tạo nghề cho lao động miền núi; hỗ trợ vốn, cây, con giống để phát triển kinh tế; giải quyết chế độ chính sách cho thanh niên xung phong còn tồn đọng; giải ngân nguồn vốn Chương trình 167 làm nhà ở cho hộ nghèo để các hộ dân trả nợ cho chủ thầu...

Tại xã Phổ Minh, phần lớn kiến nghị của cử tri đều liên quan đến dự án đường tránh QL1. Ông Trương Văn Kiệm cho biết: Từ ngày có QL1 qua địa bàn, nhân dân rất phấn khởi. Tuy nhiên, công trình này cũng gây ra tình trạng sa bồi thủy phá làm mất hàng chục hécta đất sản xuất, nhiều vườn nhà bị xói lở, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân... Cử tri xã Phổ Minh kiến nghị Nhà nước phải bồi thường, hỗ trợ đối với diện tích đất sản xuất bị sa bồi thủy phá, nhà cửa bị xóa lở để người dân khôi phụ sản xuất.

Trả lời cử tri xã Phổ Minh, ông Nguyễn Đức Tỵ- Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết. Dự án đường tránh QL 1 qua thị trấn Đức Phổ đã thực hiện xong công tác đã bồi thường. Tuy nhiên, trong quá trình khảo sát thực hiện dự án chưa đánh giá hết những ảnh hưởng có thể xảy ra nên khi đưa vào sử dụng đã gây ra ngập lụt cục bộ, xói lở vào mùa mưa, nhiều diện tích đất bị bồi lấp không sản xuất được như cử tri phản ánh. “Những thiệt hại trên là nằm ngoài phạm vi đền bù của Chủ đầu tư dự án. Sắp đến, huyện sẽ phối hợp với chính quyền xã thành lập đoàn kiểm tra để thống kê cụ thể thực tế thiệt hại để có hướng giải quyết cho người dân”, ông Tỵ khẳng định.

Sau khi nghe ý kiến kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH yêu cầu lãnh đạo các địa phương quan tâm giải quyết cho người dân theo thẩm quyền. Với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của cấp trên, ĐBQH sẽ tổng hợp và gửi đến kỳ họp Quốc hội sắp đến.           

                     
 X.THIÊN
 


.