Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh

10:10, 01/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 30.9, Tổ đại biểu số 2, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi gồm các ông Vũ Trọng Kim -Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng –Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Nguyễn Cao Phúc- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp xúc cử tri ở xã Sơn Kỳ (Sơn Hà) và Tịnh Đông (Sơn Tịnh).

Cử tri xã Sơn Kỳ kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến việc đầu tư xây dựng hạ tầng điện; công trình nước sạch; hệ thống kênh mương thủy lợi; đào tạo nghề cho lao động miền núi; công tác quản lý, bảo vệ rừng; xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng; đổi mới trong thi cử, tuyển sinh... Ông Đinh Quang Biểu (59 tuổi) ở thôn Làng Rút, xã Sơn Kỳ, phản ánh: Mặc dù Nhà nước đã có nhiều chương trình đầu tư, hỗ trợ cho các huyện, xã miền núi nhưng riêng về điện, nước sinh hoạt thì còn nhiều bất cập. Hiện nay, toàn xã có 4 thôn chưa có điện; nước sạch sinh hoạt còn thiếu. Tuyến đường 5B, nơi có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao nhưng dây điện chằng chịt gây nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt là vào mùa bão lũ.

Còn cử tri xã Tịnh Đông thì mong muốn Nhà nước tiếp tục đầu tư hệ thống kênh mương thủy lợi, bêtông các tuyến đường liên thôn; giải quyết việc làm cho sinh viên mới ra trường và lao động nông thôn...

Đoàn ĐBQH và lãnh đạo huyện, các Sở, ngành của tỉnh đã giải đáp những thắc mắc của người dân về các vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời, tổng hợp các kiến nghị của cử tri để trình tỉnh, Quốc hội xem xét.

Cùng ngày, tổ đại biểu số 1, Đoàn ĐBQH (khóa XIII) của tỉnh, gồm có ông Mã Điền Cư- Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và bà Đinh Thị Phương Lan- Phó trưởng đoàn chuyên trách  Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa). Tại đây, cử tri đề nghị Quốc hội quan tâm giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh. Đây là xã điểm thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới của tỉnh, nhưng cơ sở hạ tầng còn nhiều yếu kém do thiếu nguồn vốn đầu tư.

Việc giải quyết chế độ chính sách đối với người có công cách mạng còn bất cập, nhất là chính sách đối với những người tham gia chiến trường K. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, cần có chính sách hỗ trợ nông dân đầu tư phát triển sản xuất, đồn điền đổi thửa. Vấn đề giải quyết việc làm được nhiều cử tri quan tâm, vì nhiều con em ở địa phương tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ nhưng không có việc làm… Chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hành Minh (Nghĩa Hành).
                       

H.Thu - P.Lý
 


.