Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ làm việc với Công ty QISC

09:10, 07/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã làm việc với Công ty TNHH MTV Đầu tư, xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) để đánh giá 3 năm thực hiện đề án hợp nhất và định hướng phát triển 5 năm, từ 2015 đến 2019.
 
Báo cáo của QISC cho biết, sau 3 năm hợp nhất từ Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển hạ tầng Dung Quất và Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển hạ tầng Quảng Ngãi, đến nay, Công ty QISC đã hoạt động và đạt kết quả quan trọng. Trong đó, Công ty đã đầu tư hoàn thiện hạ tầng KCN Quảng Phú; triển khai nhiều gói thầu xây dựng hạ tầng KCN Tịnh Phong; xây dựng đơn giá cho thuê hạ tầng, duy tu bảo dưỡng các KCN.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
 
Năm 2013, doanh thu của đơn vị đạt 84 tỷ, nộp ngân sách 3,6 tỷ; thu hút đầu tư 20 dự án với tổng diện tích cho thuê đất gần 240ha. Định hướng phát triển đến năm 2019, Công ty phát triển 2 lĩnh vực là đầu tư, kinh doanh hạ tầng đô thị và kinh doanh thương mại dịch vụ; phấn đấu đạt doanh thu 500 tỷ đồng; hoàn thiện và khai thác hạ tầng KCN Tịnh Phong; tạo quỹ đất sạch tại các KKT, KCN để thu hút đầu tư; phát triển hạ tầng đô thị và khai thác quỹ đất các dự án Khu dân cư Bàu Giang Cầu Mới, Khu dân cư Mỹ Trà – Mỹ Khê; đầu tư hạ tầng mở rộng kinh doanh xăng dầu.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Công ty QISC trong 3 năm qua. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng đơn vị đã đạt được những kết quả nhất định về doanh thu, thu hút đầu tư, cho thuê hạ tầng tại các KCN trong tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong thời gian đến, công ty cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng tiềm lực về tài chính, tiếp tục đào tạo đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, phấn đấu đạt doanh thu 500 tỷ đồng vào năm 2019 như công ty đã đề ra. 
 
Về những kiến nghị của công ty, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất thu hồi dự án đường Trần Kỳ Phong – Nguyễn Công Phương để công ty triển khai; tiếp tục đầu tư dự án hạ tầng kỹ thuật trục đường Bàu Giang - Cầu Mới; thống nhất cho công ty lập phương án đầu tư dự án hạ tầng trục đường Mỹ Trà – Mỹ Khê; duy tu bảo dưỡng hạ tầng lấy thu bù chi; thực hiện các chính sách ưu đãi đầu tư vào KCN như VSIP... 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

 


.