Bàn phương án cung ứng nguồn lao động cho các doanh nghiệp

09:10, 30/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.10, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh đã tổ chức họp bàn phương án cung ứng nguồn lao động cho các doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghiệp VSIP. Tham dự có lãnh đạo huyện Sơn Tịnh, UBND xã Tịnh Phong, Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi và  2  doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp VSIP.
 
Đến nay, huyện Sơn Tịnh đã tiến hành thu hồi 264 ha đất của người dân để bàn giao cho Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi triển khai xây dựng khu công nghiệp. Tổng số hộ bị thu hồi đất hơn 1.500 hộ dân. Hiện tại, số lao động bị thu hồi đất có trình độ chuyên môn trong độ tuổi từ 16-35 có nhu cầu việc làm 298 người. Số lao động bị thu hồi đất không có trình độ chuyên môn trong độ tuổi từ 18-35  có nhu cầu xin việc làm hơn 500 người.
 
Quang cảnh buổi họp.
Quang cảnh buổi họp.
 
Theo Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi thì tính đến tháng 10.2014, Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi đã thu hút 9 dự án đầu tư, trong đó có 3 dự án đã hoàn thành các thủ tục đầu tư xây dựng gồm Công ty TNHH URC Central; Công ty TNHH XinDaDong Textiles và Công ty TNHH King Riches. Khi hoàn thành sẽ có nhu cầu tuyển dụng gần 4.000 lao động. Trước mắt, đầu năm 2015, khi đưa vào hoạt động sẽ cần khoảng 853 lao động. 
 
Theo lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh, để giải quyết nguồn lao động cho các doanh nghiệp này, từ nay đến tháng 12.2014, Trung tâm giới thiệu việc làm Quảng Ngãi sẽ phối hợp với UBND xã Tịnh Phong, Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi và các doanh nghiệp tại khu công nghiệp VSIP tổ chức sàn giao dịch việc làm tại xã Tịnh Phong. Trong đó, ưu tiên tuyển dụng những lao động thuộc diện các hộ dân bị thu hồi đất tại xã Tịnh Phong và trên địa bàn huyện Sơn Tịnh. Sau đó, Trung tâm giới thiệu việc làm Quảng Ngãi sẽ tổ chức các sàn giao dịch việc làm tại các địa phương ở huyện Sơn Tịnh với tần suất 2 ngày/tuần.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.