Bàn phương án chuyển giao Bệnh viện Dầu khí Dung Quất

02:10, 14/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.10, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ngãi đã họp bàn phương án chuyển giao Bệnh viện Dầu khí Dung Quất. Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Lê Minh Hồng- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã đến dự buổi họp.
Tại buổi họp bàn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trình bày phương án bàn giao Bệnh viện Dầu khí Dung Quất về cho UBND tỉnh Quảng Ngãi quản lý. Theo đó, về nguyên tắc chuyển giao, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ chuyển nhượng lại toàn bộ tài sản của Bệnh viện Dầu khí Dung Quất từ Công ty CP Bệnh viện Dầu khí với số tiền 43 tỷ đồng. Gíá trị này bằng với giá trị bệnh viện tại thời điểm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhận bàn giao nguyên trạng từ UBND tỉnh Quảng Ngãi năm 2011.

 

Bệnh viện Dầu khí Dung Quất sẽ được chuyển giao nguyên trạng về tài sản cũng như bộ máy tổ chức, người lao động cho UBND tỉnh Quảng Ngãi
Bệnh viện Dầu khí Dung Quất sẽ được chuyển giao nguyên trạng về tài sản cũng như bộ máy tổ chức, người lao động cho UBND tỉnh Quảng Ngãi
 
UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng sẽ tiếp nhận nguyên trạng tổ chức bộ máy, người lao động của Bệnh viện Dầu khí Dung Quất hiện có. Những chế độ về tiền bảo hiểm xã hội, tiền lương của toàn bộ 93 cán bộ, người lao động, Bệnh viện Dầu khí Dung Quất chịu trách nhiệm giải quyết dứt điểm trước khi bàn giao. Tài sản của Bệnh viện Dầu khí Dung Quất gồm trang thiết bị, dụng cụ khám chữa bệnh, thuốc, vật tư y tế... cũng được chuyển giao nguyên trạng.
 
Phát biểu tại buổi họp bàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích thống nhất về nguyên tắc bàn giao nguyên trạng bao gồm con người, tài sản và đúng với quy định của pháp luật. Trong thời gian chờ bàn giao chính thức, tỉnh đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện đầy đủ các chính sách cho người lao động; xử lý các tồn đọng về công nợ.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại buổi làm việc
 
Đồng chí Lê Quang Thích nhấn mạnh, phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và UBND tỉnh phải thống nhất và hoàn tất biên bản làm việc và tiến hành việc kiểm đếm tài sản, hồ sơ, sổ sách, tài liệu, hồ sơ cán bộ viên chức, kiểm toán độc lập để phục vụ cho hồ sơ khi bàn giao.
 
Tỉnh Quảng Ngãi sẽ phối hợp với Tập đoàn để hoàn tất việc bàn giao, đồng thời lên kế hoạch để Bệnh viện Dầu khí Dung Quất sớm đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu khám, điều trị cho người dân.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.