Văn phòng tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản thăm, làm việc tại Quảng Ngãi

10:09, 09/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.9, Đoàn công tác văn phòng tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP. HCM đến thăm và làm việc tại KKT Dung Quất. Tiếp đón và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Như Sô- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu tóm tắt về Quảng Ngãi với các KCN Tịnh Phong, VSIP, KKT Dung Quất. Trong đó, nhờ có sự đi vào hoạt động của Nhà máy lọc dầu Dung Quất, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi đã tăng đột biến. Trong năm 2013, trong khi tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước là 5,4% thì Quảng Ngãi tăng trưởng ở 2 con số 12,1%. Cơ cấu kinh tế có chuyển biến tích cực.  Đến cuối năm 2013, cơ cấu công nghiệp-xây dựng tăng lên 63,83%

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô cũng đã giới thiệu những tiềm năng- cơ hội đầu tư vào Quảng Ngãi. Quảng Ngãi từ nhiều năm nay luôn quy hoạch các KKT, KCN gắn với phát triển kinh tế biển và có quỹ đất phong phú. Các chính sách thuế ưu đãi cao nhất được áp dụng tại các KKT, KCN trong tỉnh nhằm tạo điều kiện hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi luôn có quyết tâm chính trị cùng cam kết trong nỗ lực thu hút đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp. Cùng với đó, các cơ sở đào tạo nghề, nguồn lao động chất lượng, dồi dào là điều kiện tốt cho các nhà đầu tư.
 
Riêng KKT Dung Quất là Khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực với trong tâm là công nghiệp lọc hóa dầu- hóa chất, công nghiệp nặng… Cơ sở hạ tầng- tiện ích trong KKT Dung Quất khá hoàn thiện với đường giao thông, cảng biển, các cơ sở đào tạo lao động chất lượng.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh hoan nghênh đoàn công tác của JETRO đã đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ngãi. Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đoàn công tác sẽ tiếp nhận những thông tin cần thiết và nhìn thấy cơ hội phát triển tại các KKT, KCN ở Quảng Ngãi. Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Quảng Ngãi đang chủ trương hỗ trợ ngư dân đóng tàu vỏ thép để thay thế tàu vỏ gỗ truyền thống, lấy đà phát triển trong ngành đánh bắt thủy, hải sản. Dó đó, Quảng Ngãi đang rất cần các nhà đầu tư trong lĩnh vực đóng, sửa chữa tàu biển…
 
Sau khi lắng nghe những thông tin từ tỉnh Quảng Ngãi, ông Yasuzumi Hirotaka- Giám đốc điều hành JETRO TP.Hồ Chí Minh rất cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện cho chuyến đi lần này của đoàn thuận lợi cũng như đã cung cấp nhiều thông tin. Đây là kho thông tin bổ ích để JETRO cung cấp lại cho các nhà đầu tư có ý định vào đầu tư tại Quảng Ngãi.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.