Triển khai chương trình tín dụng phát triển thủy sản theo Nghị định 67

01:09, 10/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.9, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)- Chi nhánh Quảng Ngãi đã tổ chức triển khai chương trình tín dụng phát triển thủy sản theo Nghị định 67 của Chính phủ. 

TIN LIÊN QUAN

Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành liên quan, các chủ cơ sở sản xuất chế biến thủy sản, các doanh nghiệp đóng tàu trong nước và các ngư dân trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, để thực hiện Nghị định 67 năm 2014 của Chính phủ và Nghị quyết số 1948 triển khai các chương trình hỗ trợ vốn phát triển lĩnh vực kinh tế thủy sản cho các tỉnh thành ven biển, từ năm 2014 - 2017, BIDV sẽ dành gói tín dụng 15.000 tỷ đồng để hỗ trợ cho vay.
 
Trong đó, BIDV dành 3.000 tỷ đồng cho Chương trình tín dụng hỗ trợ phát triển thủy sản theo tinh thần NĐ 67 của Chính phủ như vay đóng mới, nâng cấp tàu khai thác thủy sản xa bờ, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá; cho vay vốn lưu động để khai thác thủy sản và cung cấp dịch vụ hậu cần khai thác thủy sản xa bờ.
 
Với gói 15.000 tỷ đồng của BIDV, ngư dân sẽ có điều kiện để đóng mới tàu công suất lớn để vơn khơi xa. (Trong ảnh, công nhân đóng tàu tại Nghĩa Phú, thành phố Quảng Ngãi)
Với gói 15.000 tỷ đồng của BIDV, ngư dân sẽ có điều kiện để đóng mới tàu công suất lớn để vơn khơi xa. (Trong ảnh, đóng tàu mới tại Nghĩa Phú, thành phố Quảng Ngãi)
 
Dành 2.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn đối với các đơn vị đóng tàu, dành 5.000 tỷ đồng cho vay ứng trước vốn đối ứng với Chương trình phát triển thủy sản do vốn ngân sách Nhà nước bố trí; 4.500 tỷ đồng cho nuôi trồng, sản xuất giống, phát triển thủy sản và 500 tỷ đồng cho vay chế biến thủy sản.
 
Tại hội nghị, nhiều ngư dân đã bày tỏ niềm phấn khích trước việc Chính phủ ban hành Nghị định 67, bởi nó tạo điều kiện nâng cấp đóng mới tàu thuyền với lãi suất thấp để vươn khơi bám biển, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.