Tổng Bí thư dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

09:09, 02/09/2014
.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu bật những di sản vô cùng quý giá mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Sáng 2/9, trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 và 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, nơi Người trút hơi thở cuối cùng.
 

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thành kính dâng hương trước bàn thờ Bác Hồ trong nhà 67. Tại nơi này, cách đây 45 năm, vào lúc 9h47’ ngày 2/9/1969, trái tim của Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của nhân dân Việt Nam đã ngừng đập. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ niềm xúc động sâu sắc của đồng bào, chiến sĩ cả nước, tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ kính yêu.

Suốt 45 năm qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Việt Nam chung sức, đồng lòng từng bước thực hiện thắng lợi điều mong ước cuối cùng của Bác là “Toàn đảng, toàn dân ta đoàn kết ,phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giầu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”; không ngừng đổi mới và phát triển toàn diện vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.”

Trong căn phòng nơi Bác Hồ đã sống và làm việc những ngày cuối đời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu bật những di sản vô cùng quý giá mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Tổng Bí thư nêu rõ thời gian càng lùi xa, chúng ta càng thấm thía công lao trời biển của Bác, càng thấy hết sự vĩ đại của Bác.

Bác là lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam nhưng lại là người Bác rất kính yêu của nhân dân Việt Nam. Bác đi xa để lại cho chúng ta “muôn vàn tình thương yêu”. Nhưng một cái khác chắc Bác không nói ra nhưng tất cả chúng ta đều thấm thía, cảm nhận được, càng ngày càng sâu sắc. Đó là Bác đã để lại cho chúng ta một di sản, một tài sản vô cùng quý giá. Đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, sự nghiệp Hồ Chí Minh và thời đại Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư chỉ rõ: trách nhiệm của thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau phải giữ gìn, bảo vệ, kế thừa, phát huy, phát triển tài sản vô giá này và phải thực hiện cho bằng được những điều Bác đã dạy chúng ta.

Tổng Bí thư nêu rõ, hôm nay, toàn dân tộc kỷ niệm ngày Quốc khánh, cũng là kỷ niệm tròn 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một tác phẩm đặc biệt quan trọng, tác phẩm cuối cùng của Bác Hồ viết trong thời gian hơn 4 năm trời.

Từng câu, từng chữ, từng lời đều thấm đẫm trí tuệ, phẩm chất, tư tưởng, tình cảm của Bác phản ánh một con người thực sự vĩ đại, vĩ đại mà lại rất gần gũi. Đọc Di chúc của Bác ai cũng hiểu những điều sâu sắc mà Bác nhắn gửi. Chính sự giản dị, gần gũi ấy lại càng làm cho Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tổng Bí thư rất vui khi được biết số lượng du khách tới tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng tăng và mong muốn cán bộ, nhân viên Khu Di tích với vinh dự lớn và trách nhiệm rất cao cả, với tình cảm kính yêu Bác Hồ sẽ luôn thực hiện tốt những lời căn dăn của Bác, làm tốt nhiệm vụ được giao, giới thiệu cho nhân dân và bạn bè quốc tế về tấm gương vĩ đại sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh;  xây dựng nơi này không chỉ là điểm tham quan mà còn là nơi để mỗi người đến đây học tập, nhìn lại mình, tự tu dưỡng, rèn luyện cho  xứng đáng hơn với Bác.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đi thăm Nhà sàn Bác Hồ, ao cá Bác Hồ trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh./.



Vũ Duy/VOV


.