Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi

08:09, 27/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều tối 27.9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp.
 
Tiếp và làm việc với Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác của Trung ương, về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Viết Chữ- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Báo cáo với đoàn công tác của Trung ương, đồng chí Lê Viết Chữ- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong 9 tháng đầu năm, kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ngãi đạt được nhiều kết quả đáng kể. Giá trị công nghiệp ước đạt 16.815 tỷ đồng, giảm 11,1% so với cùng kỳ. Sản lượng thủy sản đạt 124.124 tấn. Kim ngạch xuất khẩu đạt 497 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu đạt 497 triệu USD. Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 20.389 tỷ đồng.
 
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buồi làm việc với lãnh đạo tỉnh.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.
 
Về công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã thành lập các tiểu ban: Văn kiện, Nhân sự, Tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; thành lập Tổ dự thảo văn kiện và xây dựng đề cương chi tiết Báo cáo chính trị...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Ngãi trong 9 tháng đầu năm.  Tuy nhiên Thủ tướng cho rằng, Quảng Ngãi vẫn còn nhiều huyện nghèo thuộc diện 30a. Tỷ lệ lao động nông nghiệp còn chiếm cao. Chính vì vậy, tỉnh Quảng Ngãi cần có những chính sách để tập trung giảm tỷ lệ hộ nghèo ở các huyện miền núi. 
 
Thủ tướng Chính phủ lưu ý, Quảng Ngãi cần chú trọng đến công tác đào tạo nghề, tuy nhiên phải hiệu quả, có địa chỉ. Thu hút doanh nghiệp về đầu tư vào khu vực nông thôn; Phối hợp với các doanh nghiệp để đào tạo nghề cho con em ở các vùng nông thôn, qua đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, dịch vụ; tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; đảm bảo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.
 
Chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm 2014, vì vậy Quảng Ngãi cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực để đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của năm, đặc biệt là chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế, việc làm. Xây dựng kế hoạch trong năm 2015, trong đó tập trung khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh, làm sao kết quả của năm 2015 phải đạt và vượt hơn so với năm 2014.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh, Quảng Ngãi cần tập trung chuẩn bị tốt cho Đại hội đảng các cấp, đặc biệt là công tác nhân sự.
 
Tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho tỉnh Quảng Ngãi được hưởng cơ chế hỗ trợ từ ngân sách Trung ương như các tỉnh chưa tự cân đối ngân sách. Đồng ý cho tỉnh triển khai dự án chỉnh trị và xây dựng kè chống sạt lở sông Trà Khúc bằng hình thức BT; đồng ý mở rộng và nâng công suất Nhà máy lọc dầu Dung Quất... Những kiến nghị khác, Thủ tướng yêu cầu tỉnh làm việc với các bộ, ngành liên quan để xây dựng kế hoạch cụ thể...
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.