Thanh tra tỉnh: Quán triệt Đề án tuyên truyền pháp luật khiếu nại, tố cáo

04:09, 30/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 29.9, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn. Tham dự hội nghị có gần 500 đại biểu đến từ các địa phương trong tỉnh.

 

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.


Các đại biểu đã được tiếp cận các tài liệu: Tìm hiểu pháp luật về khiếu nại; tìm hiểu pháp luật về tố cáo; hỏi - đáp pháp luật về khiếu nại; hỏi - đáp pháp luật về tố cáo. Ông Võ Văn Quỳnh - Phó Chánh Thanh tra tỉnh, đã nêu bật tầm quan trọng của việc thực hiện đề án, đó là: Góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức và nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, nhân dân ở các xã, phường, thị trấn; giúp người dân hiểu và thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình khi thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo; giúp đội ngũ cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn nhận thức và thực hiện đúng quy định pháp luật về trách nhiệm của mình trong giải quyết khiếu nại, tố cáo...

Các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Giám đốc Sở Tư pháp truyền đạt một số kỹ năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Đây là những kiến thức cần thiết góp phần nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ sở.

Tin, ảnh: NGUYỄN TRIỀU

 


.