Quảng Ngãi: Xúc tiến mở đường bay giá rẻ đến Chu Lai

05:09, 10/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến thăm và làm việc với Cảng hàng không Chu Lai để trao đổi và xúc tiến việc hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air mở đường bay đến Chu Lai.

Trước đó, lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và Vietjet Air đã thống nhất về chủ trương mở đường bay giá rẻ đến Chu Lai của Vietjet Air.

 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thị sát cơ sở hạ tầng Sân bay Chu Lai
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thị sát cơ sở hạ tầng sân bay Chu Lai.


Sau khi đi thị sát thực tế cơ sở hạ tầng của sân bay Chu Lai, tại buổi làm việc, ông Lê Minh Triều- Giám đốc Cảng hàng không Chu Lai đã thông tin sơ bộ về tình hình hoạt động của đơn vị; đồng thời khẳng định, với cơ sở hạ tầng hiện có, sân bay Chu Lai hoàn toàn có thể đáp ứng các điều kiện tối thiểu để đưa vào khai thác tốt các chuyến bay của Vietjet Air, đảm bảo về an ninh, an toàn hàng không theo quy định.

Tuy vậy, với việc Vietjet Air mở đường bay đến Chu Lai, ông Triều kiến nghị cần có sự hỗ trợ từ phía tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam các vấn đề liên quan trong giai đoạn đầu để phục vụ cho hoạt động bay.

Lãnh đạo tỉnh khẳng định, chủ trương của tỉnh Quảng Ngãi là muốn duy trì và tăng tầng suất bay từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến Chu Lai và ngược lại bằng các loại hình máy bay hiện có của Việt Nam, trong đó có hàng không giá rẻ Vietjet Air để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Lãnh đạo tỉnh cũng nhận định, khả năng thành công khi Vietjet Air mở đường bay đến Chu Lai là rất khả thi, vì hiện nay nhu cầu đi lại của nhân dân 2 tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam bằng hàng không giá rẻ là rất lớn. Số lượng hành khách là những chuyên gia, kỹ sư, công nhân kỹ thuật đến 2 tỉnh cũng sẽ gia tăng với việc mở rộng, nâng cấp Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, triển khai xây dựng nhà máy nhiệt điện tại KKT Dung Quất, các dự án đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi và nhiều dự án lớn khác tại 2 địa phương trong thời gian đến.

Tại buổi làm việc, phía tỉnh Quảng Ngãi và Cảng hàng không Chu Lai cũng đã thống nhất sẽ sớm làm việc với Vietjet Air và các cơ quan, đơn vị liên quan để trao đổi, thảo luận và thống nhất cụ thể các vấn đề liên quan đến việc mở đường bay, trong đó có cả chính sách hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, hỗ trợ hoạt động bay, đưa đón hành khách… từ phía Quảng Ngãi.

Hiện sân bay Chu Lai đã đưa vào hoạt động khai thác các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines và VASCO. Tuy nhiên, chỉ có tuyến bay Chu Lai-Hà Nội của Vietnam Airlines có số chuyến và lượng hành khách đi lại tăng dần qua các năm. Riêng trong 8 tháng 2014, đã có 139 chuyến bay, với khoảng 5.700 lượt khách. Còn tuyến Chu Lai-TP Hồ Chí Minh do VASCO khai thác lượng hành khách giảm dần và thường xuyên phải hủy bay do lượng hành khách đặt vé không đủ cho chuyến bay.

Liên quan đến chính sách hỗ trợ của Quảng Ngãi đối với hoạt động bay của Chu Lai, ông Đặng Văn Minh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi cho biết, từ năm 2011 đến nay, tỉnh đã chi gần 3,2 tỷ đồng để hỗ trợ xe đưa đón khách từ thành phố Quảng Ngãi đến sân bay Chu Lai và ngược lại, trong đó năm 2014 kinh phí hỗ trợ là 1,2 tỷ đồng.



                                                                                             Thái Dương
 


.