Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Tọa đàm về công tác dân vận trong các cơ quan

01:09, 11/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội Chiều 10.9, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức buổi tọa đàm về vai trò của cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng đối với việc nâng cao nhận thức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác dân vận trong các cơ quan Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trương Quang Tưởng nhấn mạnh: Nghị quyết 25 của Ban chấp hành TƯ Đảng “Về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” đã chỉ rõ: “Công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể nhân dân, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Trong đó, Đảng lãnh đạo, chính quyền tổ chức thực hiện, Mặt trận, đoàn thể làm tham mưu và nòng cốt”. Do đó công tác dân vận không chỉ đòi hỏi phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước mà đòi hỏi sự gương mẫu, nói đi đôi với làm của cán bộ, đảng viên nói chung, cán bộ trực tiếp làm công tác dân vận nói riêng để nhân dân tin tưởng.

Tại buổi tọa đàm, ngoài 5 tham luận của các cơ quan, đơn vị, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận, đề xuất các nhiệm vụ và giải pháp về nâng cao nhận thức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác dân vận trong tình hình mới trong các cơ quan Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội. Thông qua đó nhằm phát huy trí tuệ, kinh nghiệm hay, hiệu quả của công tác dân vận, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân.
         

Thanh Thuận
 


.