Tôn vinh 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu

10:08, 30/08/2014
.

Tối 30/8, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tới dự Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014.
 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao tăng danh hiệu Sao đỏ cho doanh nhân trẻ. Ảnh: VGP/Thành Chung
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao tăng danh hiệu Sao đỏ cho doanh nhân trẻ. Ảnh: VGP/Thành Chung


Đây là Giải thưởng được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức 3 năm một lần. Các cá nhân được tôn vinh là những doanh nhân không quá 45 tuổi, giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ngoài 10 doanh nhân Sao Đỏ, 90 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 cũng được vinh danh dịp này.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu là những tấm gương tiêu biểu cho thế hệ Doanh nhân mới, năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết.

“Kể từ lần đầu được tổ chức năm 1999, Giải thưởng Sao Đỏ cùng với các hoạt động khác của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đã góp phần quan trọng tạo ra sự thay đổi tích cực và phát triển bền vững của các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời khơi dậy trong giới trẻ ý chí, khát vọng vươn lên làm giàu cho đất nước, góp phần nâng cao vị thế quốc tế của nước nhà”, Phó Thủ tướng nói.

Theo Phó Thủ tướng, nền kinh tế thế giới đang có những chuyển biến tích cực nhưng vẫn chứa nhiều yếu tố bất ổn, kinh tế trong nước đang dần phục hồi nhưng còn nhiều khó khăn, áp lực cạnh tranh ngày càng quyết liệt. Đi kèm với đó là những thách thức và cơ hội không nhỏ của các doanh nghiệp.

Do đó, đây là thời điểm đòi hỏi những doanh nhân trẻ Việt Nam phải hết sức nỗ lực trong tái cơ cấu, nâng cao năng lực cạnh tranh, uy tín của doanh nghiệp… để trụ vững, từng bước phát triển vững chắc và tận dụng tốt những cơ hội do hội nhập kinh tế quốc tế mang lại.

“Chính phủ sẽ tiếp tục các nỗ lực mạnh mẽ hơn nữa trong hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân làm giàu chính đáng, xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, bền vững”, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh.

 

Theo Chinhphu.vn


.