Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan: Làm việc với Ban Dân tộc tỉnh

10:08, 05/08/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 4.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã có buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh về tình hình công tác dân tộc 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014.

Trong 7 tháng đầu năm, tình hình kinh tế-xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh ổn định, đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số được các cấp uỷ và chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ thông qua các chương trình, dự án, chính sách dân tộc. Đã hỗ trợ kịp thời các mặt hàng thiết yếu cho đồng bào các dân tộc  thiểu số trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng.

 

Đồng chí Đinh Thị Loan phát biểu tại buổi làm việc.                           Ảnh: XUÂN HIẾU
Đồng chí Đinh Thị Loan phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: XUÂN HIẾU


UBND tỉnh giao kế hoạch 15 tỷ đồng thực hiện xây dựng 4 khu tái định cư tại các huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà và Sơn Tây, nhưng đến nay chưa có dự án nào thực hiện. Riêng nguồn vốn Chương trình 135 được Trung ương phân bổ 70,3 tỷ đồng để thực hiện dự án hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, duy tu bảo dưỡng công trình cơ sở hạ tầng. Các chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt; chính sách người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số; chính sách hỗ trợ dầu hoả thắp sáng;…cũng được triển khai kịp thời.

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở NN&PTNT khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình 135 năm 2014; đồng thời tỉnh kiến nghị với các Bộ, ngành Trung ương bố trí bổ sung vốn cho chương trình 135 theo đúng định mức đã phê duyệt, tiếp tục bố trí vốn bổ sung đối với một số chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số được phê duyệt trong kế hoạch năm 2014.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đề nghị Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục đôn đốc các địa phương thực hiện hiệu quả các chính sách dân tộc đối với đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn các dự án thuộc Chương trình 135, các chính sách định canh định cư. Tham mưu cho UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Đại hội tổ chức thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện và tỉnh lần thứ II-2014 theo đúng kế hoạch. Khẩn trương hoàn thành việc lập Đề án 116 về cấp nước ngọt cho những vùng đồng bào dân tộc thiếu số thiếu nước sinh hoạt để trình HĐND tỉnh thông qua…
  

 Xuân Hiếu
 


.